Site icon Medplus.vn

Khối u ác tính ở mắt có thật sự nguy hiểm không?

Khối u ác tính ở mắt là một tình trạng hiếm xảy ra khi mắt tiếp xúc với bức xạ cực tím quá nhiều, hoặc ánh sáng mặt trời. Lớp màng của mắt là nơi lưu trữ các mạch máu. Đây là lớp thường bị ảnh hưởng bởi khối u ác tính. Hãy cùng, medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Khối u ác tính ở mắt như thế nào?

U ác tính là một loại ung thư phát triển trong các tế bào sản xuất ra melanin – sắc tố mang lại màu sắc cho làn da của bạn. Đôi mắt của bạn cũng có các tế bào sản xuất melanin và có thể phát triển khối u ác tính. Khối u ác tính ở mắt còn được gọi là khối u ác tính ở mắt.

Hầu hết các khối u ác tính ở mắt hình thành ở phần mắt mà bạn không thể nhìn thấy khi soi gương. Điều này làm cho khối u ác tính ở mắt khó phát hiện. Ngoài ra, u ác tính ở mắt thường không gây ra các dấu hiệu hoặc triệu chứng ban đầu.

Có sẵn phương pháp điều trị cho các khối u ác tính ở mắt. Điều trị một số khối u ác tính ở mắt nhỏ có thể không cản trở tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, điều trị u ác tính ở mắt lớn thường gây ra một số mất thị lực.

Triệu chứng của Khối u ác tính ở mắt 

2. Triệu chứng của Khối u ác tính ở mắt 

Khối u ác tính ở mắt có thể không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng. Khi chúng xảy ra, các dấu hiệu và triệu chứng của khối u ác tính ở mắt có thể bao gồm:

3. Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố nguy cơ đối với u ác tính nguyên phát của mắt bao gồm:

4. Các biến chứng

Các biến chứng của khối u ác tính ở mắt có thể bao gồm:

Các khối u ác tính ở mắt nhỏ có thể gây ra một số mất thị lực nếu chúng xảy ra ở các bộ phận quan trọng của mắt. Bạn có thể gặp khó khăn khi nhìn ở trung tâm tầm nhìn của mình hoặc ở một bên. Các khối u ác tính ở mắt rất nặng có thể gây mất thị lực hoàn toàn.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version