Site icon Medplus.vn

Không còn chán cơm khi đã có canh nghêu cà chua thanh mát

Canh nghêu cà chua

Canh nghêu cà chua

Những hôm trời nắng nóng, cả nhà đều thấy chán cơm, ngại gì mà không nấu ngay nồi canh nghêu cà chua cho mọi người giải nhiệt. Tuy chỉ có nghêu, cà chua và đậu hũ cùng một ít nguyên liệu đơn giản nhưng nước canh mát, lại chứa rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Giờ thì cùng vào bếp với Medplus để học cách chế biến nhé!

Nấu canh nghêu cà chua cho bữa cơm thêm tròn vị

1. Nguyên liệu nấu canh nghêu cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, nếu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao. Đậu càng vàng thì càng nhiều thạch cao.

Đừng ngại gần mà không cầm thử miếng đậu. Miếng đậu nên mua khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại. Nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì nên bỏ qua.

Người mua cũng nên chú ý tới mùi của đậu. Đậu thật, nguyên chất có mùi thơm đặc trưng của mình trong khi đậu chứa thạch cao hoặc là không có mùi gì hoặc thoang thoảng mùi vôi. Khi chế biến, đậu thật có vị béo của đậu nành, như vị váng sữa vậy trong khi đậu có thạch cao vị sẽ hơi chát.

Những quả cà chua chín mọng tự nhiên không bị giấm thuốc và không có thuốc kích thích thường có vỏ căng mọng và màu đỏ. Nếu như bạn để ý chút thì có thể lấy những lấm tấm màu trắng ở thịt quả qua vỏ.

Khi sờ vào quả cà chua chín cây sẽ có cảm giác hơi mềm chứ không như những quả bị giấm thuốc, chúng sẽ cứng hơn chín cây đó. Khi mà cắt đôi ra thì quả cà chua chín cây có hạt màu trắng vàng, ruột chín đỏ, chín mềm và hơi bột. Còn quả bị giấm thuốc thì có hạt màu xanh, chứ không có màu trắng vàng như cà chua chín cây và ruột cứng.

3. Các bước nấu canh nghêu cà chua

Cách nấu canh nghêu cà chua

4. Chế biến cà chua nên tránh những thực phẩm nào?

Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua có chứa số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy. Lý do bởi các enzyme catabolic trong dưa chuột, khiến chúng chẳng còn bổ béo gì với sức khoẻ.

Cà chua cũng rất “không ưa” các loại khoai, trong đó có khoai lang. Khi kết hợp với khoai lang, nó sẽ khiến hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Một số gia đình có thói quen hầm cà rốt cùng cà chua nhưng đây cũng không phải là sáng tạo hay ho. Vì cà rốt chứa enzym phân giải vitamin C có trong cà chua. Đồng thời khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau.

Tương tự như với khoai lang, dùng cà chua với khoai tây cũng sẽ làm khó tiêu, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Món canh nghêu cà chua vậy là đã hoàn thành rồi, khá đơn giản phải không nào? Với cách chế biến này, chị em không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức mà bữa cơm gia đình vẫn được tăng hương vị đáng kể đấy. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon từ Medplus , bạn nhớ cập nhật thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Không còn chán cơm khi đã có canh nghêu cà chua thanh mát

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version