Site icon Medplus.vn

Lạ miệng với các món ăn từ lá lốt thơm ngon hấp dẫn

Lá lốt có mùi hương đặc trưng vô cùng hấp dẫn khi được chế biến. Bên cạnh đó, lá lốt còn rất có lợi cho sức khỏe, nên thường được thêm vào trong các món ăn. Và sau đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức chế biến các món ăn từ lá lốt.

Lợi ích sức khỏe của lá lốt

Lá lốt là cây thân thảo sống dai, sinh trưởng và phát triển tốt ở nơi ẩm ướt. Đây là loại rau được những bà nội trợ sử dụng để cuốn chả thịt và nhiều món ăn khác.Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm. Đặc biệt là nó có tác dụng ôn trung, tán hàn, hạ khí và chỉ thống. Do đó thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi tay chân, mụn nhọt.

Ngoài ra, theo y học hiện đại, lá và thân của lá lốt chứa nhiều alcaloid và tinh dầu, thành phần chính là beta-caryophylen. Đây là chất có tác dụng kháng viêm, trị lo âu, trầm cảm hiệu quả.

Trong bài viết này, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức chế biến các món ăn bổ dưỡng từ lá lốt. Bạn hãy theo dõi xem chúng được chế biến như thế nào nhé!

1. Cá bống chiên giòn cuốn lá lốt

Cá bống chiên giòn cuốn lá lốt là món ăn dân dã nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn mà nó mang lại. Món ăn từ lá lốt này rất dễ chế biến, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để xem chúng được chế biến như thế nào nhé.

Lạ miệng với các món ăn từ lá lốt thơm ngon hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cá bống chiên giòn cuốn lá lốt

2. Canh cua lá lốt

Canh cua lá lốt là món ăn thường được chế biến trong những ngày hè nóng bức. Bởi món ăn này có tính thanh nhiệt cao, giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Nếu bạn muốn học cách nấu món ăn từ lá lốt này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh chua lá lốt

3. Đậu hủ non cuốn lá lốt

Đậu hủ non cuốn lá lốt nghe tên hơi lạ nhưng lại vô cùng ngon. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản và được chế biến nhanh chóng nên thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Và sau đây là công thức chế biến món ăn từ lá lốt này.

Lạ miệng với các món ăn từ lá lốt thơm ngon hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món đậu hủ non cuốn lá lốt

4. Chả lươn nướng lá lốt

Chả lươn cuốn lá lốt là món ăn cuối cùng từ lá lốt mà Medplus muốn gửi đến bạn. Món ăn này không quá khó để thực hiện. Bạn có thể xem công thức chế biến sau đây của Medplus để xem chúng được chế biến như thế nào nhé.

Lạ miệng với các món ăn từ lá lốt thơm ngon hấp dẫn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chả lươn cuốn lá lốt

Sau đây là những món ăn ngon từ lá lốt mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version