Site icon Medplus.vn

Lạc nội mạc tử cung: Những điều bạn cần biết nếu không muốn bị vô sinh

Lạc nội mạc tử cung là một căn bệnh gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe sinh sản và sinh lý của phụ nữ. Tuy rằng khi mới bị sẽ chưa ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nhưng theo thời gian, nếu không được phát hiện ra kịp thời thì tình trạng xấu sẽ chuyển biến nhanh chóng. Vì thế, hãy cùng Medplus tìm hiểu những triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung thường gặp nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Khoảng 1/3 phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung sẽ không có triệu chứng. Biểu hiện triệu chứng phổ biến nhất là đau vùng chậu theo chu kỳ. Các triệu chứng phổ biến khác bao gồm: 

Hiếm khi các tổn thương nội mạc tử cung có thể xảy ra bên ngoài khoang bụng, chẳng hạn như ở phổi, và có thể gây đau và các triệu chứng khác, ví dụ như tràn khí màng phổi hoặc ho ra máu, trùng với chu kỳ kinh nguyệt. Tắc ruột thứ phát do dính nội mạc tử cung cũng có thể xảy ra.

Những cơn đau kịch phát cấp tính, sốt, hoặc rất hiếm, cổ trướng có thể xảy ra do viêm phúc mạc do hóa chất sau khi rò rỉ máu từ khối u nội mạc tử cung. 

Các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

2. Yếu tố nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung

Các yếu tố nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung bao gồm: 

Lạc nội mạc tử cung là một căn bệnh gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe sinh sản và sinh lý của phụ nữ.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Kết luận

Lạc nội mạc tử cung là một căn bệnh phức tạp và có nhiều biến đổi, vẫn còn thách thức khoa học hiện đại về mọi mặt biểu hiện, triệu chứng, căn nguyên và cơ chế, chẩn đoán và xử trí:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version