Site icon Medplus.vn

Làm cả nhà trầm trồ với các món gà Trung Hoa ngon không tưởng

Thịt gà được xem là loại nguyên liệu nấu ăn thông dụng ở nhiều quốc gia. Tuy vậy những món gà đặc sắc như 3 cái tên dưới đây lại không nhiều. Điều đặc biệt là chúng đều là các món gà Trung Hoa với hương vị tuyệt vời và cách chế biến đặc trưng tạo nên hương vị không lẫn đi đâu được.

Cùng Medplus khám phá ngay công thức làm các món gà Trung Hoa hấp dẫn này nhé!

Thịt gà – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món gà Trung Hoa – Gà Kung Pao

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Đun nóng 20ml dầu ăn. Phi thơm 20gr gừng cắt lát, sau đó cho 15gr ớt khô, 15gr tỏi băm, 15gr ớt băm, 5gr xuyên tiêu (hoa tiêu). Khi các nguyên liệu vàng thơm, cho thịt gà vào xào chung.
  • Nêm gia vị vào chảo gà gồm 10ml dầu mè, 10ml dấm đen, 20ml rượu mai quế lộ, 20ml nước tương và 20gr dầu hào. Thêm 100ml nước và 30gr hành boa rô vào nấu 10 phút cho gà thấm gia vị. Tiếp đến cho 50gr đậu phộng đã rang sơ vào nấu thêm khoảng 5 phút. Khi các nguyên liệu chín thấm gia vị, nước hơi sệt lại thì tắt bếp.
  • Cho món ăn ra đĩa. Dùng nóng.

2. Các món gà Trung Hoa – Gà ăn mày

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món gà Trung Hoa – Hoành thánh gà

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Phần nhân

Phần nước dùng

Cách thực hiện

  • Bôi bột bắp vào bốn cạnh của lá hoành thánh. Múc một muỗng nhân vào giữa rồi gập đôi lá bánh lại tạo hình tam giác, sau đó gấp 2 mép hoành thánh lại như hình. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu.
  • Đun sôi nước, cho hoành thánh vào chần chín rồi vớt ra. Cuối cùng, cho hoành thánh vào phần nước dùng. Khi ăn múc hoành thánh và nước dùng ra tô, rắc hành lá lên trên và ăn nóng.

Các món gà Trung Hoa với các công thức và cách chế biến khác nhau sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩn thực thú vị. Khi thưởng thức, từng miếng gà mềm, ngọt thịt với hương thơm quyến rũ như tan ra trong miệng vậy.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với các món gà Trung Hoa. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và bổ dưỡng nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version