Site icon Medplus.vn

Lê sấy khô TRỮ HƯƠNG VỊ NGÀY MÙA TRONG CHIẾC Ô KÍ ỨC

Mùa hè chấm dứt khi cơn mưa lớn cuối cùng vụt qua. Mùa thu tìm về trong làn sương bảng lảng, lành lạnh. Bạn có thể thèm dư vị nắng ấm. Và các loại trái cây mùa hè hiện lên trước nhất. Hôm nay, Medplus gửi bạn bài Lê sấy khô TRỮ HƯƠNG VỊ NGÀY MÙA TRONG CHIẾC Ô KÍ ỨC. Chúng tôi hy vọng bạn có ý tưởng cho một món ăn vặt ấn tượng.

Lê sấy khô TRỮ HƯƠNG VỊ NGÀY MÙA TRONG CHIẾC Ô KÍ ỨC

Lời đầu

Lê sấy khô là một món ăn nhẹ ngon, dễ di chuyển và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể cho chúng vào món salad trái cây tươi hoặc thêm chúng vào món sữa chua parfaits, bát kem tươi, hoặc sữa lắc yến mạch để tạo thành hỗn hợp thú vị.

Bạn hãy nhớ rằng, lê tươi càng ngọt, phiên bản khử nước của nó sẽ càng ngon. Để có món lê sấy ngon chuẩn vị, bạn hãy dùng những quả lê hơi chín. Chúng sẽ cho ra thành phẩm giòn hơn. Nhưng bất kỳ quả lê ngọt nào bạn có thể tìm thấy đều sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

Bạn hãy nhớ rằng trái cây sấy khô, mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng lại chứa một lượng đường cao. Vì vậy hãy duy trì mức tiêu thụ 3 ounce (90 g) mỗi khẩu phần.

Cách làm lê sấy khô

Lê sấy khô

Thành phần

  • 4 pound (1 kg) lê (rửa sạch)
  • 1 gallon nước
  • 6 muỗng canh giấm (hoặc nước cốt chanh)

Hướng dẫn

Sơ chế trái cây

Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để làm món lê sấy khô.

Trong một cái bát lớn, trộn đều nước và giấm (hoặc nước cốt chanh) và để sang một bên.

Cắt bỏ phần cuống và phần gốc của lê. Cắt đôi mỗi quả lê rồi dùng dao cắt bỏ lõi và hạt.

Dùng dao bào hoặc dao Thái để gọt vỏ lê.

Cắt lê thành từng lát hoặc miếng nhỏ tùy bạn thích. Trong cả hai trường hợp, các miếng không được dày hơn 1/4 inch.

Khi bạn cắt lê, hãy thả các miếng lê vào nước có tí nước cốt chanh để chúng không bị chuyển sang màu nâu. Để lê ngâm trong 5 phút.

Xả chúng trong chao trong 2 đến 3 phút để loại bỏ càng nhiều nước càng tốt.

Đặt lê đã ráo nước lên trên một chiếc khăn bếp sạch và dùng khăn giấy thấm khô các miếng.

Để có món lê sấy khô ngon

Mặc dù quá trình sấy thường mất từ ​​6 đến 10 giờ, có thể mất nhiều hơn tùy thuộc vào độ ẩm ban đầu của trái cây và nguồn điện của lò. Kiểm tra lê như chỉ dẫn trong bước 4 của quy trình sau đây và thêm 1 đến 2 giờ trong lò nếu cần.

Bước 1:

Vặn lò về mức cài đặt nhiệt độ thấp nhất, thường là 150 độ F.

Bước 2:

Lót một lớp giấy bạc giá lên trên tấm nướng và sắp các lát lê lên trên. Khoảng cách giữa chúng nên cách đều nhau và không xếp chúng chồng lên nhau. Điều này cho phép khí nóng di chuyển xung quanh lê và giúp món lê sấy khô thành phẩm giòn đều.

Bước 3:

Đặt các tấm nướng có lê vào lò nướng. Hãy để lê khô cho đến khi chúng mềm và giòn, có thể mất từ ​​6 đến 10 giờ. Nếu lò nướng có mức nhiệt cao hơn các lò khác, thỉnh thoảng bạn lật các miếng lê để chúng chín đều.

Bước 4:

Lấy khay lê ra khỏi lò và để lê nguội trong 20 phút. Sau đó bẻ đôi một trong các miếng lê. Nếu không có hơi ẩm thoát ra từ bề mặt của nếp vỡ, bạn đã có món lê sấy khô tuyệt hảo.

Bước 5:

Nếu bạn thấy lê hơi ẩm, hãy đặt khay trở lại lò nướng thêm 1 đến 2 giờ. Kiểm tra lại độ chín của lê và lặp lại nếu cần.

Cách bảo quản lê sấy khô

Có thể, các miếng lê vẫn còn chút ẩm. Điều này không mấy ảnh hưởng đến quá trình lưu giữ lê sấy khô. Nhưng bạn sẽ có một sản phẩm ngon hơn nếu bạn nắm rõ các “điều kiện” sau”

  1. Cho những miếng lê đã khô, đã nguội vào lọ thủy tinh, cho đầy khoảng 2/3. Đậy nắp lọ. Lắc lọ một vài lần 1 ngày trong 1 tuần. Điều này sắp xếp lại các miếng lê, cũng như góp phần làm giảm độ ẩm còn sót lại. Nếu có hơi nước ngưng tụ trên thành bình, lê chưa được sấy khô đủ. Và nó cần quay lại lò ở mức nhiệt độ thấp nhất trong 1 hoặc 2 giờ.

  2. Bảo quản lê sấy khô trong hộp kín, tránh ánh sáng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Bạn có thể đổ lê sấy khô đầy lọ vào giai đoạn này; đầy 2/3 lọ chỉ dành cho giai đoạn điều hòa độ ẩm.

  3. Thưởng thức!

Kết luận

Từng miếng lê vàng rộm, giòn rụm và ngọt ngào sẽ giảm bớt cơn đói giữa giờ của bạn. Bạn có thể áp dụng cách làm tương tự với táo, khoai lang, cà rốt,… Chúng tôi tin bạn sẽ nâng cao sức khỏe gia đình nhờ việc dùng trái cây khô liều lượng chuẩn mỗi ngày. Bạn có thể cảm tưởng như chúng được chiên giòn. Điều này giúp bạn hạn chế dầu mỡ, chất béo.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món lê sấy khô và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version