Site icon Medplus.vn

Lợi ích của dầu Monoi đối với da và tóc

Dầu Monoi là một loại dầu truyền được làm từ việc ngâm cánh hoa Tiaré – còn được gọi là cây dành dành Tahitian – trong dầu dừa nguyên chất. Cả hoa và dầu đều có nguồn gốc từ Polynesia thuộc Pháp.

Ngày nay, dầu monoi được ngưỡng mộ vì hương thơm tinh tế và nhiều lợi ích chăm sóc da và tóc. Hãy cùng tiếp tục xem bài viết Lợi ích của dầu Monoi đối với da và tóc của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

Lợi ích của dầu Monoi đối với da và tóc

1. Lợi ích của dầu monoi

Dầu monoi không gây dị ứng và không gây mụn được làm chủ yếu từ dầu dừa. Như vậy, nó mang lại nhiều lợi ích giống như dầu dừa.

1.1 Cho da

Dầu dừa là một loại dầu kháng khuẩn, có độ bão hòa cao, giàu axit béo. Các axit béo chứa các đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ chống lại các loại nấm và vi khuẩn có hại được biết là nguyên nhân gây ra một số bệnh nhiễm trùng da, chẳng hạn như:

Thoa dầu monoi giàu dầu dừa trực tiếp lên da có thể giúp bảo vệ chống lại những tình trạng này. Dầu monoi cũng có thể hoạt động như một chất chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng từ các tình trạng da đã biết, bao gồm bệnh chàm và viêm da tiếp xúc.

Dầu dừa có trong monoi có thể phục hồi và duy trì độ ẩm trên da để bảo vệ da khỏi bị khô, tránh vi khuẩn và thúc đẩy quá trình chữa lành.

1.2 Đối với tóc và da đầu

Dầu Monoi cũng có thể giúp nuôi dưỡng da đầu và tóc.

Dầu dừa so với dầu hướng dương và dầu khoáng có ái lực cao hơn với protein của tóc và có khả năng thâm nhập vào sợi tóc một cách hiệu quả.

Dầu dừa cũng có thể làm giảm sự mất protein cho cả tóc hư tổn và tóc không bị hư tổn khi được sử dụng để chăm sóc tóc trước và sau khi gội. Do đó, sử dụng dầu monoi trên tóc không chỉ giúp phục hồi độ ẩm và dưỡng chất mà còn giúp tóc:

2. Cách sử dụng

Dầu Monoi có thể được sử dụng cho một số mục đích, bao gồm:

Dầu Monoi nói chung là an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, không giống như dầu dừa nguyên chất, nó có mùi thơm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi kết hợp loại dầu này vào thói quen chăm sóc da và tóc hàng ngày của bạn.

Là một loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể, hãy sử dụng dầu monoi như dầu dừa và xoa bóp nó vào da hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng riêng dầu hoặc thêm nó vào kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn để tăng thêm hiệu quả. Bạn thậm chí có thể thêm dầu vào bồn tắm của bạn để tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn.

Vào những ngày gội đầu, bạn có thể thêm dầu lên da đầu như một liệu pháp trước khi gội trước khi gội. Điều này giúp làm mềm tóc, gỡ rối và nới lỏng sản phẩm tích hợp.

Để bổ sung độ ẩm, bạn thậm chí có thể thêm một vài thìa vào dầu xả yêu thích của mình để tăng độ bóng và dưỡng ẩm cho tóc.

3. Các biện pháp phòng ngừa

Trước khi kết hợp vào thói quen chăm sóc da hoặc tóc hàng ngày của bạn, hãy thực hiện kiểm tra miếng dán để phát hiện bất kỳ dị ứng nào.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi kết hợp dầu monoi vào thói quen chăm sóc da và tóc hàng ngày của bạn.

Nếu bạn bắt đầu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường hoặc tác dụng phụ nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Nếu bạn bị dị ứng với dừa hoặc dầu dừa, không sử dụng dầu monoi mà không có sự xác nhận của bác sĩ.

4. Tổng kết

Dầu Monoi rất giàu chất dinh dưỡng và mang nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, nhờ sự hiện diện mạnh mẽ của dầu dừa.

Như với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hoặc tóc thay thế nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Nếu bạn bắt đầu gặp bất kỳ phản ứng bất lợi nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

Nguồn tham khảo: Monoi OilBenefits for Skin and Hair

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version