Site icon Medplus.vn

Nghêu và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Lợi ích của nghêu

Lợi ích của nghêu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Nghêu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng nghêu? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin nhé!

Thông tin chung về nghêu

Lợi ích của nghêu

Nghêu hay còn gọi là ngao, là một loại sinh vật thân mềm được bao bọc bởi hai mảnh vỏ cứng. Chúng thuộc họ cùng tên (họ Ngao: Veneroida).

Nghêu sống chủ yếu trong lớp bùn cát dưới đáy đại dương. Do đó, chúng đậm vị mặn của biển, của mùi đại dương tươi mát và kết cấu dai nhưng cho hậu rất ngọt và lành tính.

Loài động vật có vỏ phổ biến này cung cấp mật độ dinh dưỡng đặc biệt. Chúng có đầy đủ các vitamin và khoáng chất có lợi. Ngao được cho là giàu protein, sắt, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt. Và đó là lý do tại sao sử dụng nghêu sẽ mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ sức khỏe của bạn tốt hơn.

Giá trị dinh dưỡng

1. Hồ sơ Calorie và Macronutrient trên 100g ngao

2. Vitamin

3. Khoáng chất

  • Sắt: 14,0 mg
  • Selen: 24,3 mcg
  • Mangan: 0,5 mg
  • Photpho: 169 mg
  • Đồng: 0,3 mg
  • Kẽm: 1,4 mg
  • Kali: 314 mg
  • Canxi: 46,0 mg
  • Magiê: 9.0 mg
  • Natri: 1,4 mg

Lợi ích sức khỏe

1. Tất cả vitamin tổng hợp tự nhiên

Liệu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm có chứa đầy đủ các vitamin tổng hợp tự nhiên có thể giúp bạn đáp ứng thiếu hụt selen, mangan, vitamin C, B 12, đồng, phốt pho, và riboflavin và thiếu sắt? Đúng vậy, bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ sự thay thế nào tốt hơn nghêu. Nghêu có đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng. Đồng thời, cũng ở mức cao hơn so với bất kỳ thực phẩm dinh dưỡng nào khác.

2. Ngao có nhiều sắt hơn thịt bò

Một khẩu phần ngao 85 gram nghêu chứa 24 miligam sắt. Trong khi đó lượng sắt khuyến nghị hàng ngày cho nam và nữ trưởng thành chỉ là 8 miligam. Phụ nữ mãn kinh nên uống 18 miligam nếu dùng sắt mỗi ngày. Điều này có nghĩa ăn nghêu là một cách dễ dàng để có được lượng sắt hàng ngày một cách hoàn toàn tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Nghêu giúp tăng cường lượng huyết sắc tố tối ưu. Đó là yếu tố then chốt để duy trì sức khỏe tổng thể tốt. Hơn nữa, vitamin C có trong ngao giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hoàn toàn chất sắt tiêu thụ.

3. Giàu axit béo Omega-3 hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Axit béo Omega 3, thường được gọi là chất béo tốt rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia dùng 250 đến 500 miligam mỗi ngày có thể hữu ích trong việc đạt được sức khỏe tim tối ưu. Nghêu giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch chỉ với 85 gram cung cấp khoảng 140 miligam Axit béo Omega 3.

4. Giúp tăng khả năng miễn dịch

Với lượng lớn vitamin C, nghêu giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Loại vitamin này có thể giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể trước các loại bệnh truyền nhiễm. Một khẩu phần nghêu 85 gram có thể cung cấp cho bạn 11,12 miligam vitamin C. Đồng thời, chiếm 18% lượng khuyến cáo hàng ngày của bạn.

5. Giảm cholesterol xấu

Ăn nghêu cho nguồn protein chính trong chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh đó, điều đó có thể giúp làm giảm mức cholesterol trong cả máu và gan. Điều này là do nghêu có chất béo bão hòa thấp. Nó là loại chất béo bão hòa xấu gây ra sự gia tăng nồng độ cholesterol và góp phần vào các bệnh khác nhau liên quan đến cholesterol cao.

6. Khắc phục tình trạng thiếu vitamin B12

Bạn có thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi mặc dù đã nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc? Có thể, cơ thể bạn đang bị thiếu lượng vitamin B12 cần thiết. Ngao chứa hàm lượng B12 cao. Loại vitamin này cần thiết để tạo DNA và duy trì chức năng thần kinh, điều rất quan trọng cho hoạt động tối ưu của các hệ cơ quan bên trong cơ thể chúng ta.

Nguồn tham khảo:

 

Exit mobile version