Site icon Medplus.vn

Lợi ích sức khỏe của lựu khi bạn dùng trong chế độ ăn

Lợi ích sức khỏe của lựu khi bạn dùng trong chế độ ăn

Quả lựu như một siêu thực phẩm thời thượng và chúng chứa những lợi ích sức khỏe tiềm năng nhờ có những kết quả đầy hứa hẹn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của quả lựu khi được sử dụng trong chế độ ăn là gì?

Lựu sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh tim của bạn

Quả lựu ở các dạng khác nhau mang lại những lợi ích sau:

Mặc dù có rất nhiều lợi ích được quảng cáo của quả lựu, nhưng vẫn cần nghiên cứu kỹ hơn để xác nhận chúng.

Tác dụng phụ của việc ăn lựu và rủi ro sức khỏe tiềm ẩn

Lựu và các dạng khác nhau của chúng nói chung rất tốt cho sức khỏe và an toàn. Tuy nhiên, có khả năng một số người có thể bị dị ứng khi ăn lựu. Họ thường có các dấu hiệu dị ứng cổ điển, chẳng hạn như ngứa mắt hoặc khó thở.

Nước ép lựu có thể tương tác tiêu cực với một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc làm loãng máu và thuốc điều trị cholesterol cao và huyết áp cao. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định dùng lựu thường xuyên dưới bất kỳ hình thức nào để họ có thể tư vấn về sự an toàn.

Những câu hỏi thường gặp về quả lựu và câu trả lời bạn muốn biết

Tất tần tật về quả lựu mà bạn cần biết

Q: Ăn hạt lựu có an toàn không?

A: Vâng. Trên thực tế, các hạt lựu (là những hạt lựu màu trắng cộng với nước ép xung quanh chúng) là phần duy nhất của quả lựu mà hầu hết mọi người ăn.

Q: Uống nước lựu mỗi ngày có tốt không?

A: Không thể uống đủ nước ép lựu? Đừng giữ lại. Hoàn toàn ổn khi thưởng thức một khẩu phần (8 oz) mỗi ngày. Chỉ cần kiểm tra nhãn trên loại nước trái cây bạn mua để đảm bảo rằng nó không chứa đường bổ sung, loại đường làm tăng lượng calo và có thể khiến đồ uống không tốt cho sức khỏe, có thể dẫn đến tăng cân.

Q: Tại sao lựu lại tốt cho bạn?

A: Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình tổn thương tế bào và có thể là lý do khiến chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. (5) Lựu cũng là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C dồi dào.

Q: Một số lợi ích của quả lựu là gì?

A: Lựu ở các dạng khác nhau có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt và giúp những người bị rối loạn cương dương.

Q: Nước ép lựu có tốt cho sức khỏe không?

A: Chắc chắn là như vậy – miễn là đó là nước ép lựu tươi hoặc nguyên chất và không chứa thêm đường. Một cốc có khoảng 135 calo và được tính vào lượng trái cây bạn ăn trong ngày.

Q: Chiết xuất lựu là gì và nó có an toàn không?

A: Chiết xuất lựu là phiên bản cô đặc của nước ép lựu. Bạn có thể tìm thấy nó ở dạng lỏng, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó ở dạng thực phẩm chức năng hoặc bột.

Xem thêm

Exit mobile version