Site icon Medplus.vn

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai? [13+ lợi ích quan trọng]

Chúng ta đều biết tế bào gốc, nổi bật là tế bào gốc cuống rốn có khả năng điều trị bệnh “thần kỳ”. Cụ thể, những nghiên cứu đã cho thấy tế bào gốc cuống rốn có thể chữa trị đến hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh nan y. Các nhà khoa học vẫn đang tiến hành nghiên cứu khả năng chữa bệnh của tế bào gốc với bệnh ung thư và HIV/AIDS. Chúng ta đều hy vọng rằng sẽ thành công trong những thử nghiệm đó, nâng cao cơ hội phòng ngừa bệnh tật cho tất cả mọi người. Tuy nhiên bạn có tự hỏi lưu trữ tế bào gốc có lợi cho ai chưa? Dẫu biết rằng tế bào gốc có khả năng chữa bệnh thành công, nhưng những đối tượng này là ai? Hãy cùng Medplus tìm đáp án ngay bài viết bên dưới nhé.

1. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi gì?

Lợi ích lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Lưu trữ tế bào máu cuống rốn là điều rất cần thiết. Tế bào gốc cuống rốn được sử dụng điều trị cho hơn 80 loại bệnh khác nhau, bao gồm bệnh bạch cầu, u lympho, ung thư máu, suy tủy, bệnh tự miễn (tiểu đường)…

Ngoài ra, những lợi ích lưu trữ tế bào gốc khác có thể kể đến là:

2. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai

2.1. Tế bào gốc cuống rốn điều trị bệnh cho ai

Nếu hỏi lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai thì câu trả lời đầu tiên chính là cho chủ nhân của tế bào đó. Ngoài ra, tế bào gốc cũng có thể sử dụng điều trị cho người thân và cộng đồng.

2.1.1. Điều trị bệnh cho bé

Các tế bào gốc cuống rốn sẽ được lưu trữ cẩn thận. Sau này nếu chẳng may bé bị bệnh, thì có thể lấy nguồn tế bào gốc này ghép và điều trị cho chính bé. Lưu trữ tế bào cuống rốn được xem như là “bảo hiểm sinh học” cho cả quãng đời còn lại của con.

2.2.2. Chữa bệnh cho người thân

Người thân của bé: anh, chị, em, cha mẹ, ông bà, chú bác… cũng có thể dùng tế bào gốc cuống rốn của bé để chữa bệnh nếu cần thiết. Điều kiện là những người thân này phải có chỉ số sinh học phù hợp với bé thì mới có thể sử dụng tế bào gốc được.

2.2.3. Điều trị cho cộng đồng

Tế bào gốc cuống rốn của bé có thể điều trị được bệnh cho cộng đồng – những người không cùng huyết thống, với điều kiện cần có chỉ số sinh học phù hợp thì mới sử dụng tế bào gốc để chữa bệnh được.

2.2. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn điều trị bệnh cho ai

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai? Tế bào góc cuống rốn có lợi cho những ai mắc phải một trong số các bệnh lý sau:

2.2.1. Người cần điều trị các bệnh ung thư máu

Tế bào gốc cuống rốn có khả năng điều trị các bệnh liên quan tới máu như:

2.2.2. Người mắc phải các bệnh máu không ác tính

Tế bào gốc máu rốn có khả năng điều trị các bệnh về máu

2.3. Người bị bệnh rối loạn chuyển hóa

2.4. Người bị bệnh suy giảm miễn dịch

2.5. Người cần điều trị khối u

2.6. Điều trị bệnh lý ngoài huyết học

Tế bào gốc máu cuống rốn có thể biệt hóa thành những tế bào của những mô khác như: cơ (cơ vân, cơ tim), tế bào não, tế bào gan, tế bào da, tế bào phổi, tế bào thận, tế bào ruột và tế bào tuyến tụy… Vì thế, từ nguồn tế bào gốc máu cuống rốn có thể điều trị được nhiều bệnh lý khác ngoài huyết học. Trong đó, có bốn bệnh lý vừa được nghiên cứu ứng dụng điều trị là:

2.7. Nghiên cứu điều trị bệnh ung thư khác

Ngoài những kết quả trên thì tế bào gốc cuống rốn đang được nghiên cứu để điều trị những bệnh ung thư khác như:

2.8. Hỗ trợ mang oxy đến toàn bộ các tế bào

Tế bào gốc cuống rốn sản sinh tế bào hồng cầu, giúp mang oxy tới toàn bộ các tế bào khác.

2.9. Một số các bệnh bẩm sinh

Tế bào gốc hệ tạo máu điều trị hiệu quả những bệnh lý mắc phải hoặc bẩm sinh khác nữa, ví dụ: Thiếu máu bất sản nặng, thalassemia, amyloidosis,…

2.10. Người cần tăng cường khả năng miễn dịch

Tế bào gốc máu cuống rốn sản sinh tế bào bạch cầu, tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn uy tín

bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tốt

Hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi, ngày càng nhiều các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ra đời. Tuy nhiên, càng nhiều cơ sở lưu trữ tế bào gốc thì khách hàng lại phân vân không biết lựa chọn lưu trữ ở đâu. Dưới đây là danh sách những bệnh viện/trung tâm lưu trữ tế bào gốc cuống rốn hợp pháp và đảm bảo nhất:

1. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB.

2. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

3. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Nhi Trung ương.

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze.

5. Ngân hàng tế bào gốc MekoStem.

6. Bệnh viện truyền máu huyết học.

7. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

8. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

9. Bệnh viện Từ Dũ.

10. Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

11. Bệnh Viện Quốc Tế DNA.

4. Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi cho ai rồi. Tế bào gốc cuống rốn có thể chữa bệnh cho chủ nhân, cha mẹ và gia đình, thậm chí cả những người không cùng huyết thống. Với khả năng điều trị hơn 80 bệnh lý, lưu trữ tế bào gốc được xem như là phương pháp phòng và điều trị bệnh hiệu quả nhất cho cả quãng đời sau này.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version