Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau diếp cá: Nên hay không nên?

Mẹ bầu ăn rau diếp cá: Nên hay không nên?

Mẹ bầu ăn rau diếp cá: Nên hay không nên?

Bà bầu ăn rau diếp cá được không?

Rau diếp cá tươi có chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene (beta-caroten chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể). Khi bà bầu ăn rau diếp cá, vitamin A trong rau diếp sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy các màng nhầy.

Trong rau diếp cá có chứa một lượng lớn chất zeaxanthin, giúp cải thiện thị lực do bị thoái hóa ở điểm vàng võng mạc. Nó có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Bà bầu ăn rau diếp cá như một loại rau thông thường trong bữa ăn.

Ngoài ra, chất flavonoid có trong rau diếp cá còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng. Bên cạnh đó, trong loại rau này còn chứa nhiều Vitamin K, giúp làm giảm các tế bào thần kinh ở não bị tổn thương. Do đó nó cũng giúp ích trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ngoài ra, còn có các loại khoáng chất khác như: sắt, đồng, mangan, canxi, magie kali.

Khi mẹ bầu ăn rau diếp cá, vitamin A trong rau diếp sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy các màng nhầy.

Lợi ích khi bà bầu ăn rau diếp cá

Trị táo bón

Trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với triệu chứng của bệnh táo bón. Bởi vì trong thời gian mang thai, các hoocmon gia tăng cũng như việc ăn nhiều thức ăn có thể dẫn đến hệ tiêu hoá. Bà bầu ăn rau diếp cá có thể cải thiện tình trạng này.

Nếu gặp phải vấn đề về táo bón, mẹ thử áp dụng bài thuốc sau:

Chữa bệnh trĩ

Có thể do chứng táo bón kéo dài trong thai kỳ dẫn đến trĩ. Tính mát của rau diếp cá sẽ hạn chế nóng giảm bớt khó khăn đau đớn cho mẹ. Bà bầu ăn rau diếp cá giúp hạn chế, khắc phục những biểu hiện của trĩ.

Khi mẹ bầu bị trĩ nặng bị sưng đau chảy máu thì có thể dùng bài thuốc:

Đồng thời dùng bài thuốc uống trong gồm:

Tính mát của rau diếp cá sẽ hạn chế nóng giảm bớt khó khăn đau đớn cho mẹ.

Trị tiểu gắt

Sự lớn lên của bào thai làm cho tử cung tăng kích thước. Chèn ép gây áp lực lên các cơ quan khác trong ổ bụng của mẹ khi mang thai trong đó có bàng quang, thận. Việc này dẫn đến mẹ đi tiểu thường xuyên hơn và có biểu hiện của chứng đái dắt, đái buốt. Bà bầu ăn rau diếp cá giúp trị tiểu gắt.

Khi đó, mẹ dùng:

Chữa viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu cũng là chứng bệnh hay gặp trong thời gian bầu bí. Mẹ bầu có thể ăn rau diếp cá trong các bữa ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng trên.

Nếu mẹ bầu bị viêm đường tiết niệu thì có thể dùng:

Giúp hạ sốt

Theo đông y thì rau diếp cá có tính hàn nên được dùng để hạ sốt. Với trường hợp trẻ sốt mà không muốn dùng thuốc Tây, hoặc phụ nữ có thai không dùng được Tân dược. Uống một ly nước rau diếp cá xay nhuyễn thay cho việc uống thuốc hạ sốt tân dược. Bà bầu ăn rau diếp cá trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp cho việc hạ sốt nhanh hơn.

Theo đông y thì rau diếp cá có tính hàn nên được dùng để hạ sốt.

Lưu ý cho bà bầu ăn rau diếp cá

Bà bầu cần uống nước ép rau diếp cá với một liều lượng vừa phải và không nên lạm dụng. Vì uống nhiều nước ép rau diếp cá khi mang thai có thể gây ra những tác dụng không tốt. Cụ thể như: chóng mặt, khó chịu vì có thể cơ thể mẹ không thích ứng kịp thời.

Ngoài ra, rau diếp cá là loại rau mọc lan trên mặt đất nên rất dễ bị nhiễm ấu trùng. Vì vậy mẹ bầu khi ăn rau hoặc uống nước ép rau diếp cá cần phải chọn lựa và rửa sạch rau một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version