Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?Vi khuẩn lao có thể gây nhiều tổn thương cho não và màng não. Các động mạch chuyên cung cấp máu cho não bị viêm và hẹp. Vì thế một vùng của não bị tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị lao màng não trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Lao màng não là một trong những loại bệnh lao có tiên lượng nặng. Đây là thể lao ngoài phổi do vi khuẩn do vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis gây nên. Những dấu hiệu của bệnh lao màng não thời kỳ khởi phát thường kéo dài từ từ. Có các biểu hiện về thần kinh như đau đầu, buồn nôn, mất ngủ. Các biểu hiện này lúc đầu thường nhẹ sau đó tăng dần. Một số người có biểu hiện bại hoặc co giật cục bộ nhưng chỉ thoáng qua.

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì: Hạt óc chó

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn Hạt óc chó

Óc chó được biết đến là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng; trong thành phần của óc chó có chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể. Có những tác dụng nhất định trong việc ổn định đường huyết và tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt; không cholesterol. Giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ; có tác dụng rất lớn cho việc phục hồi chức năng của não.

Món ăn ngọt từ hạt óc chó cho mẹ bầu

Quả óc chó ăn như thế nào cho đúng cách

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì: Nghêu

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn Nghêu

Ngao còn được cho là giàu protein, sắt, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt. Với lượng lớn vitamin C, nghêu giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Hạn chế các biến chứng viêm nhiễm do vi khuẩn lao gây ra. Bên cạnh thức ăn hàng ngày, nghêu cũng là thực phẩm bà bầu nên sử dụng để được bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho quá trình nuôi dưỡng và phát triển của thai nhi cả về thể chất và trí não.

Món ngon từ nghêu cho mẹ bầu

Bà bầu ăn nghêu cần lưu ý

Mẹ bầu tuyệt đối chỉ nên ăn nghêu đã nấu chín, không nên ăn nghêu sống. Nguyên nhân là loại hải sản này có thể nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus do sống trong môi trường nước, chúng có thể gây dị ứng cho bà bầu nhưng sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao.

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn gì: Hạnh nhân

Mẹ bầu bị lao màng não nên ăn Hạnh nhân

Với hàm lượng Protein cao có trong hạt hạnh nhân có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp mẹ có đủ năng lượng để vượt qua giai đoạn mang thai. Hàm lượng chất xơ có trong hạnh nhân giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn. Folate hay còn gọi là vitamin B9 hạt hạnh nhân, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành não và hệ thống thần kinh.

Món ngon từ hạnh nhân tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt lành tính, tốt cho sức khỏe không chỉ mẹ bầu mà với tất cả mọi người. Tuy nhiên, bà bầu ăn hạnh nhân nên ăn điều độ và hợp lý. Tránh ăn hạnh nhân vào gần bữa chính, bởi chất béo của thực phẩm này khiến mẹ ăn không ngon miệng.

Ngoài việc ăn hạnh nhân, bà bầu nên bổ sung thêm một số thực phẩm dinh dưỡng khác để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và con sinh ra được phát triển tốt.

Mẹ bầu bị lao màng não không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị lao màng não

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version