Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì để tăng cường sức đề kháng?

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì để tăng cường sức đề kháng?

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì để tăng cường sức đề kháng?

Vi khuẩn HP có thể gây loét dạ dày, đau thượng vị, ăn uống kém, chướng hơi, đầy bụng và thậm chí có thể dẫn đến ung thư dạ dày. Điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị nhiễm khuẩn HP trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Vi khuẩn HP có tên đầy đủ là Helicobacter pylori là một loại xoắn khuẩn tồn tại và phát triển trong đường tiêu hóa, sự tồn tại của chúng làm tổn thương lớp lót niêm mạc dạ dày gây nên các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày. Vi khuẩn HP không chỉ trú ngụ trong dạ dày mà chúng còn có thể ẩn nấp ở nhiều vị trí khác như thực quản, cao răng, nước bọt …và có khả năng lây lan rất nhanh chóng.

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì: Củ cải trắng

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm.  Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối da lượng oxi có trong máu. Mẹ bầu nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang bầu

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn Gừng

TThành phần Gingerol trong gừng không chỉ có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm mạnh, mà còn giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP. Gừng là một loại thực phẩm giúp giảm đau, chống viêm rất rốt và hiệu quả đối với những người bị viêm, loét dạ dày. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện huyết áp thấp. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm lợi. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn gì: Cam

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Bà bầu ăn cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP và chống viêm hiệu quả. Vitamin B6 và folate trong cam giúp phát triển trí não của thai nhi. Bà bầu ăn cam trong khi mang thai sẽ giúp phát triển não bé và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu dạ dày khi mang thai ở bà bầu.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho mẹ bầu:

Lưu ý khi bà bầu ăn cam

Mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nhiễm khuẩn HP

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version