Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Tăng nhãn áp là chứng bệnh của mắt do áp suất trong nhãn cầu tăng cao tạo áp lực lên mắt. Nếu không được chữa trị có khả năng tăng quá độ ảnh hưởng thần kinh thị giác và gây mù lòa. Vậy làm thế nào khi bị tăng nhãn áp trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Các loại tăng nhãn áp khác nhau sẽ có những triệu chứng khác nhau: Tăng nhãn áp góc mở: thường không có triệu chứng rõ ràng. Tăng nhãn áp góc đóng: mắt bị sưng và có thể cảm thấy đau đột ngột hoặc dữ dội. Mắt nhìn không rõ, cảm giác chói mắt; luôn cảm giác như có lớp màng che trước mặt. Mẹ bầu đôi khi sẽ cảm thấy buồn nôn hoặc nôn mửa.

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì: Cải xoăn

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của cả mẹ và bé khỏe hơn. Điều này giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt. Cải xoăn có chứa các hợp chất giúp hấp thu axit mật, từ đó giảm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit béo omega 3 cũng là những chất dinh dưỡng rất tốt. Cải xoăn có chứa hàm lượng canxi rất cao, một chén cải xoăn cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Những món ăn từ cải xoăn tốt cho phụ nữ mang thai

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cải xoăn

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì: Quả Bơ

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bảo vệ cho đôi mắt sáng khỏe của mình. Nó là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời, Vitamin K có trong loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về thần kinh ở trẻ sau khi chào đời.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn gì: Óc chó

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp nên ăn Hạt óc chó

Óc chó được biết đến là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong thành phần của óc chó có chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Giúp quá trình hình thành võng mạc và cung cấp rất nhiều tăng trưởng có lợi cho hệ thống thần kinh. Hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt, không cholesterol. Giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi.

Quả óc chó ăn như thế nào cho đúng cách

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố quả óc chó

Mẹ bầu có thể tiêu thụ tới 30 gram quả óc chó mỗi ngày, tương đương với 10 quả óc chó nguyên hạt. Tránh lạm dụng vì có thể dẫn đến một số tác dụng phụ dưới đây:

  1. Vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy và đầy hơi.
  2. Nếu bạn bị dị ứng với một số loại thực phẩm, hãy thận trọng trước khi thêm sinh tố quả óc chó vào chế độ ăn uống.
  3. Uống sinh tố quả óc chó quá mức cũng có thể cản trở sự hấp thụ sắt dẫn đến thiếu máu.
  4. Bởi vì chúng có lượng calo cao nên uố quá nhiều sinh tố quả óc chó có thể gây tăng cân quá mức.

Mẹ bầu bị tăng nhãn áp không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị tăng nhãn áp

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version