Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì để giảm tình trạng viêm nhiễm?

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì để giảm tình trạng viêm nhiễm?

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì để giảm tình trạng viêm nhiễm?

Tràn dịch màng phổi là do một kích thích hoặc nhiễm trùng ở phổi gây ra. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị tràn dịch màng phổi trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Tràn dịch màng phổi là tình trạng lượng dịch trong khoang màng phổi nhiều hơn mức sinh lý. Lượng dịch ít, tăng có thể không gây triệu chứng khó chịu cho người bệnh hay chỉ khó thở nhẹ, tuy nhiên trường hợp tràn dịch nhiều gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Các triệu chứng phổ biến như: đau âm ỉ bên tràn dịch, đau tăng khi nằm nghiêng về bên đối diện, đau tăng lên khi hít thở sâu, ho khan hoặc ho ra máu.

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì: Cà chua

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng; bảo vệ mẹ bầu khỏi những cơn đau âm ỉ. Với lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A; các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho,… nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe và giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Những món ăn từ cà chua tốt cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà chua

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì: Củ dền

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Củ dền giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cho thai nhi; hạn chế tình trạng nhiễm trùng từ mẹ bầu sang bé. Đồng thời, tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể mẹ bầu, hỗ trợ cho quá trình sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt cho mẹ bầu:

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn củ dền

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi nên ăn Gừng

Gừng có nhiều công dụng: kích thích tiêu hóa, giải cảm, lưu thông mạch máu… Gừng có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn, giảm dị ứng, có rất nhiều khả năng sát trùng, chống viêm nhiễm. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện huyết áp thấp. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho mẹ bầu. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Món ăn ngon với gừng cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu tràn dịch màng phổi không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị tràn dịch màng phổi

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version