Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi?

Khi mang thai, các hormone trong cơ thể của người mẹ có rất nhiều thay đổi. Sự xuất hiên hormone progesterone khiến tâm trạng người mẹ trở nên nhạy cảm, thất thường, dễ cảm thấy lo âu hay tức giận. Cộng với sự thay đổi đột ngột của thời tiết cũng làm mẹ dễ bị trúng gió. Vậy làm thế nào khi bị trúng gió trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Về cơ bản, đa số các mẹ bầu bị trúng gió độc phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bị trúng gió độc do chuyển mùa thì sau vài ngày mẹ sẽ khỏe lại bình thường, không ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi. Nếu trường hợp trúng gió đi kèm theo những cơn sốt thì cần đến ngay bác sĩ.

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn Gừng

Thêm gừng vào các loại thức ăn hay nước uống chính là cách bổ sung thêm Vitamin C và sắt. Gừng có nhiều công dụng: kích thích tiêu hóa, giải cảm, lưu thông mạch máu…  Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm lợi. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Hỗn hợp gừng và mật ong dành cho mẹ bầu

Bà bầu hãy trộn một thìa nước gừng và một thìa mật ong và dùng nó vài lần mỗi ngày. Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp ức chế tình trạng bệnh.

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì: Cam

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Bà bầu ăn cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ và bé. Vitamin B6 và folate trong cam giúp phát triển trí não của thai nhi. Bà bầu ăn cam trong khi mang thai sẽ giúp phát triển não bé và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột khác khi mang thai ở bà bầu.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho mẹ bầu:

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn gì: Cải xoăn

Mẹ bầu bị trúng gió nên ăn Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của cả mẹ và bé khỏe hơn. Điều này giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh khi trúng gió độc. Cải xoăn có chứa các hợp chất giúp hấp thu axit mật, từ đó giảm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit béo omega 3 cũng là những chất dinh dưỡng rất tốt. Cải xoăn có chứa hàm lượng canxi rất cao, một chén cải xoăn cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Những món ăn từ cải xoăn tốt cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cải xoăn

Mẹ bầu bị trúng gió không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị trúng gió

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version