Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh?

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh?

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh?

Khi mang thai, nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến mẹ bầu dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị ung thư đại tràng trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư xảy ra khi những tế bào bất thường phát triển ở niêm mạc đại tràng và trực tràng. Các triệu chứng sau đây có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng: Thay đổi thói quen đại tiện: xen kẽ giữa táo bón và tiêu chảy; Máu trong phân. Đau bụng quặn cơn, ậm ạch đầy hơi, bí trung tiện, các dấu hiệu của tắc ruột do u lớn làm bít tắc lòng đại tràng. Giảm cân, thiếu máu không biết lý do.

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì: Quả Bơ

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no; không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ polyp ung thư ở đại tràng. Đồng thời, có khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy tốc độ phục hồi tổn thương.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì: Khoai lang

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn Khoai lang

Thành phần của khoai lang có chứa beta-carotene – tiền chất của vitamin A giúp tăng khả năng phục hồi tế bào tổn thương. Ngoài ra, khoai lang cũng ít calo và không có chất béo. Đây được xem là “thần dược” nhuận tràng tự nhiên, rất hữu ích cho chức năng hệ tiêu hóa. Khoai lang còn chứa lượng lớn chất oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và chống lại bệnh ung thư. Điều này được thể hiện ở việc các chất chống oxy hóa làm nhiệm vụ ngăn chặn tế bào ung thư hoạt động và phát triển gây bệnh.

Những món ăn từ khoai lang tốt cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn khoai lang

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn gì: Sữa chua

Mẹ bầu bị ung thư đại tràng nên ăn Sữa chua

Sữa chua chứa một lượng lớn men vi sinh kích thích nhu động ruột và cung cấp lượng lợi khuẩn để duy trì môi trường lành mạnh ở đại tràng. Probiotics là các lợi khuẩn giúp thúc đẩy tiêu hóa; tăng cường sức đề kháng cho đường ruột giúp đường ruột khỏe mạnh. Sữa chua giúp bổ sung vitamin B12, C, D; và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm; giảm thiểu những tác hại của bệnh.

Món ăn ngon cùng sữa chua cho mẹ bầu

Một số lưu ý bà bầu ăn sữa chua đúng cách

Mẹ bầu ung thư đại tràng không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị ung thư đại tràng

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version