Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì để giảm tình trạng đau rát?

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì để giảm tình trạng đau rát?

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì để giảm tình trạng đau rát?

Viêm họng xung huyết là một loại viêm nhiễm đường hô hấp phổ biến với màu đỏ đặc trưng ở niêm mạc họng bị xung huyết, phù nề. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị viêm họng xung huyết trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Viêm họng xung huyết xảy ra khi niêm mạc họng bị virus, vi khuẩn tấn công, trở nên xung huyết, phù nề, sưng tấy, đau rát. Đây là một thể nặng, cấp tính của bệnh viêm họng, thường xảy ra vào thời điểm thời tiết thay đổi, gây ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của mẹ bầu. Khiến mẹ bầu có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng; gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì: Tỏi

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh); đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn axit lipoic và taurine; quercetin tuyệt vời và có lịch sử lâu dài trong điều trị các triệu chứng do nhiễm trùng. Được ví như một kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn, làm sạch cổ họng. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Món ăn ngon với tỏi cho mẹ bầu

Lưu ý bà bầu khi ăn tỏi

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì: Cà rốt

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn Cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, đây còn là một chất chống oxy hóa rất tốt.. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu. Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng, các hoạt chất kháng viêm, đặc biệt cà rốt luộc chứa hàm lượng lớn vitamin A, kali, chất xơ… Chúng sẽ khiến cho các cơn đau họng, ngứa họng được giảm đi đáng kể.

Món ăn từ cà rốt cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà rốt

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị viêm họng xung huyết nên ăn Gừng

Gừng có nhiều công dụng: kích thích tiêu hóa, giải cảm, lưu thông mạch máu… Gừng có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn, giảm dị ứng, có rất nhiều khả năng sát trùng, chống viêm nhiễm. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm họng xung huyết. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Món ăn ngon với gừng cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu viêm họng xung huyết không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị viêm họng xung huyết

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version