Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì để bảo vệ mắt?

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì để bảo vệ mắt?

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì để bảo vệ mắt?

Xuất huyết dưới kết mạc là tình trạng vỡ mạch máu ở trong mắt, sau đó toàn bộ lòng trắng bị nhuốm đỏ. Vậy làm thế nào khi bị xuất huyết dưới kết mạc trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Triệu chứng luôn có và rõ ràng nhất của xuất huyết dưới kết mạc là các nốt đỏ li ti ở tròng trắng mắt. Các nốt này thường không gây đau, không gây suy giảm thị lực, và không gây chảy nước mắt. Đôi khi, lượng máu nhiều hơn bình thường có thể gây kích ứng và làm ngứa mắt. Trường hợp xuất huyết dưới kết mạc kèm theo các triệu chứng dưới đây, bạn cần đi gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị cụ thể: Mắt đau nhức; Nhìn mờ, nhìn đôi (nhìn một hình thành hai hình); Xuất huyết sau chấn thương vùng đầu mặt.

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì: Củ dền

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát trong quá trình bị xuất huyết để tránh tình trạng thiếu máu. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm.

Những món ăn từ củ dền tốt cho mẹ bầu:

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn củ dền

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì: Quả Bơ

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bảo vệ cho đôi mắt sáng khỏe của mình. Nó là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời, Vitamin K có trong loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về thần kinh ở trẻ sau khi chào đời.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn gì: Ngô

 

Mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc nên ăn Ngô

Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn nhiều quả bắp thường xuyên sẽ làm thuyên giảm tình trạng đuc thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt vì trong bắp có chứa hai chất beta-carotenoid và folat rất tốt cho mắt. Ngoài ra, ngô còn biết đến là loại quả có rất nhiều chất zeaxanthin và lutein, đây là hai chất có khả năng chống oxy hóa tốt, bảo vệ cho sức khỏe đôi mắt một cách toàn diện. Bên cạnh beta-carotene, ngô còn cung cấp rất nhiều vitamin A. Giúp cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Những món ăn ngon từ Ngô

Lưu ý khi mẹ bầu ăn Ngô

Mẹ bầu xuất huyết dưới kết mạc không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị xuất huyết dưới kết mạc

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version