Site icon Medplus.vn

6 Lý do mẹ bầu nên ăn khoai tây khi mang thai

Bất kỳ thực phẩm nào bạn tiêu thụ trong thời kỳ mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn của em bé. Khoai tây là một nguồn giàu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho bà bầu. Bạn nên sử dụng nó trong chừng mực để tránh bất kỳ tác động xấu tiềm ẩn nào của việc tiêu thụ quá mức.

Mời bạn tham khảo: Lợi ích sức khoẻ từ khoai tây, cách dùng & lưu ý

Lợi ích của việc ăn khoai tây khi mang thai

6 Lý do mẹ bầu nên ăn khoai tây khi mang thai

Khoai tây chứa đầy chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần trong thời kỳ mang thai; do đó, nếu bạn đang thèm khoai tây khi mang thai, bạn có thể ăn một ít. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi tiêu thụ. Dưới đây là một số lợi ích của khoai tây:

1. Giảm độ axit

Khoai tây rất có lợi cho những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc axit. Một khẩu phần khoai tây nghiền có thể giúp giảm độ axit trong dạ dày. Đây cũng là những món dễ ăn và dễ tiêu hóa.

2. Giàu Vitamin B và C

Các vitamin trong khoai tây hỗ trợ chữa lành vết thương và tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng cũng giúp hấp thu sắt từ các loại thực phẩm khác.

3. Nguồn Folate dồi dào

Axit folic có ý nghĩa trong sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Có thực phẩm giàu folate trong giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ làm giảm khả năng bị sảy thai.

4. Năng lượng cao

Khoai tây chứa nhiều carbohydrate và hoạt động như một nguồn năng lượng tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tập thể dục và duy trì hoạt động để ngăn ngừa tăng cân quá mức từ khoai tây và các loại thực phẩm giàu carbohydrate giàu tinh bột khác.

5. Điều trị bọng mắt

Khoai tây có thể giúp điều trị bọng mắt thường gặp khi mang thai. Đắp một ít khoai tây sống đã nghiền lên mắt trong 10 đến 15 phút sẽ có tác dụng làm mát và giảm sưng tấy.

6. Giảm bệnh tim mạch

Vỏ khoai tây chứa một lượng lớn kali, được biết là làm giảm đột quỵ tim và tăng huyết áp vì nó làm giảm huyết áp.

Mời bạn tham khảo: Người bị tiểu đường ăn khoai tây được không?

Tác hại của việc ăn khoai tây khi mang thai

6 Lý do mẹ bầu nên ăn khoai tây khi mang thai

Khi mang thai, bạn cần quan tâm đến thói quen ăn uống của mình và đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thực phẩm lành mạnh. Mặc dù khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng nhưng nó cũng gây ra một số rủi ro cho sức khỏe của bạn và một số rủi ro này được liệt kê dưới đây:

Phương pháp nấu ăn bạn nên tránh

Không nên ăn khoai tây chiên khi mang thai vì nó được chiên và không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc có thể dẫn đến tăng cân không lành mạnh. Do đó khi mang thai, bạn nên tránh các phương pháp nấu nướng như chiên ngập dầu, nướng khoai tây với bơ hoặc pho mát. Thay vì chiên và nướng, hãy luộc hoặc hấp khoai tây và thêm các loại thảo mộc để tăng hương vị.

Mời bạn tham khảo: Súp khoai tây: ăn kiêng nhưng muốn ngon miệng

Ăn khoai tây thường xuyên có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ không?

Khoai tây có một lượng lớn tinh bột, được cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose, do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Do đó, có khả năng là việc tiêu thụ quá nhiều khoai tây có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Cách chọn khoai tây 

6 Lý do mẹ bầu nên ăn khoai tây khi mang thai

Mọi người cần cẩn thận khi mua khoai tây. Có một số điều cần xem xét khi chọn khoai tây của bạn, để tránh những ảnh hưởng xấu của chúng. Những củ khoai tây mà bạn chọn nên là:

Mời bạn tham khảo: TOP 10+ các món ăn chay từ khoai tây đơn giản, lạ miệng cực ngon

Món ăn từ khoai tây bạn có thể thử

Từ những ý tưởng được liệt kê ở trên, đây là một số công thức bạn có thể thử với khoai tây:

1. Súp khoai tây và hành tây

Đây là một món khai vị lành mạnh để làm dịu cơn đói khi mang thai của bạn.

Thành phần:

Cách làm:

2. Salad khoai tây

6 Lý do mẹ bầu nên ăn khoai tây khi mang thai

Công thức dễ dàng và ngon miệng này được thực hiện nhanh chóng và sẽ được mọi người yêu thích.

Thành phần:

Cách làm:

Khoai tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu và không nên loại trừ khỏi chế độ ăn khi mang thai. Khoai tây rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển chung của thai nhi, do đó nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải và lành mạnh. Ngoài ra, tốt nhất là tránh khoai tây chiên và tránh ăn quá nhiều, vì nó có thể dẫn đến các vấn đề như béo phì, tiểu đường thai kỳ và các biến chứng thai kỳ khác.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version