Site icon Medplus.vn

Mê mẩn với món đậu hũ non xào thịt bò béo mềm mà không hề bị dai

Đậu hũ non xào thịt bò

Đậu hũ non xào thịt bò

Thịt bò không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Có lẽ vì thế mà các món ăn từ nguyên liệu này thường xuyên được xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Trong đó món đậu hũ non xào thịt bò luôn mang lại sự hấp dẫn cho ngũ quan. Với bài viết này, hi vọng các bạn có thể dễ dàng thực hiện món ngon cho cả nhà. Nào, cùng bắt đầu làm món đậu hũ non xào thịt bò với Medplus ngay sau đây nhé!

Bí quyết chọn nguyên liệu cho món đậu hũ non xào thịt bò

1. Cách chọn thịt bò tươi ngon, tránh mua phải thịt bò kém chất lượng

2. Cách chọn đậu hũ non mềm, không chứa thạch cao

Đậu phụ non

Lưu ý với món đậu hũ non xào thịt bò

1. Mẹo cho món ăn thêm thơm ngon

Món đậu hũ non xào thịt bò

2. Những nhóm người nên hạn chế dùng món đậu hũ non xào thịt bò

Người có vết thương hở

Khi đang có vết thương hở, bạn cần kiêng một số loại thức ăn để vết thương không để lại sẹo. Các loại thực phẩm dể để lại sẹo bao gồm thịt bò, rau muống, nếp, thịt gà,… Các loại thực phẩm dễ gây sưng vết thương, gây mủ khiến vết thương lâu lành hơn.

Người bị cao huyết áp, bệnh tim mạch

Trong thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể gây áp lực lớn lên tim và mạch máu của người bệnh. Bên cạnh đó thì lượng cholesterol cao cũng tiềm ẩn những nguy cơ không có lợi với nhóm người này. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thực đơn phù hợp cho tình trạng bệnh của mình.

Trẻ em dưới 2 tuổi

Chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ dưới 2 tuổi phải được giám sát chặt chẽ và có lời khuyên từ bác sĩ. Bạn không nên tùy ý cho trẻ ăn bất cứ gì mình ăn, ví dụ như thịt bò. Đây là nguồn cung cấp các dưỡng chất dồi dào nhưng đôi khi lại trở nên quá mức với trẻ nhỏ.

Đậu hũ non xào thịt bò không khó làm mà nó còn là món ăn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Hãy làm các thành viên trong gia đình bất ngờ với món ăn thơm ngon này bạn nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món đậu hũ non xào thịt bò. Bạn đừng quên ghé Medplus thường xuyên để cập nhật những công thức nấu ăn thơm ngon và bổ dưỡng mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Mê mẩn với món đậu hũ non xào thịt bò béo mềm mà không hề bị dai

Serves: 4
Cook time: 10 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 400gr thịt thăn bò
  • 250gr đậu hũ non
  • 1 củ hành tây nhỏ
  • Muối, dầu hào, đường, nước tương, hành lá, tỏi, hạt tiêu...

Instructions

Sơ chế

  • Thịt thăn bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp vào bát thịt bò một thìa nhỏ dầu hào, một ít hạt tiêu, một ít dầu ăn. Trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút.
  • Đậu hũ non rửa sạch, thái hạt lựu lớn. Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau.

Cách thực hiện

  • Đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn, phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào nhanh tay lửa lớn, thịt bò chín tái đổ ra bớt, để qua một bên.
  • Dùng lại chảo đó, cho hành tây vào xào, rưới vào một thìa xanh xì dầu, một ít dầu hào, một ít đường và một ít nước lọc, đun sôi.
  • Hành vừa chín tới thì bạn cho bát thịt bò ở bước 3 vào đun cùng, đun tiếp khoảng 3 phút thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào.
  • Múc đậu hũ non xào thịt bò ra đĩa, rắc lên bề mặt một ít hạt tiêu dùng làm món mặn ăn với cơm.
Đậu hũ non xào thịt bò
Exit mobile version