Site icon Medplus.vn

Mẹo làm trứng rán ngải cứu bổ dưỡng mà không bị đắng

Trứng rán ngải cứu thơm ngon

Trứng rán ngải cứu thơm ngon

Ngải cứu có vị đắng, tính ấm có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn,… giúp hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, điều hòa kinh nguyệt, chữa suy nhược nên được rất nhiều người ưa thích và dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Để chế biến ngải cứu làm món ăn có khá nhiều cách, trong đó không thể không kể đến trứng rán ngải cứu, đơn giản dễ làm mà vẫn giàu dinh dưỡng. Nếu chị em cũng thích thú với món ăn này thì cùng vào bếp với Medplus hôm nay để học cách làm nhé!

Bí quyết cho món trứng rán ngải cứu ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Mẹo làm trứng rán ngải cứu thêm hấp dẫn

Vài lưu ý về món trứng rán ngải cứu

Cách thưởng thức trứng rán ngải cứu

Ai không nên ăn ngải cứu?

Ngải cứu có tác dụng giúp cơ thể tăng việc đi tiểu và được xem là một vị thuốc nhuận tràng rất tốt. Tuy nhiên với những người bị rối loạn đường ruột cấp tính cần phải tránh xa ngải cứu. Nếu bị bệnh này ăn ngải cứu sẽ khó kiểm soát và bệnh ngày một trầm trọng hơn.

Trong ngải cứu có chứa tinh dầu, đây là thành phần có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhưng đây cũng là một thành phần có độc tính.

Nếu như bạn bị viêm gan mà ăn ngải cứu, dược chất sẽ đi vào gan và gây rối loạn chuyển hóa tế bào gan dẫn tới viêm gan cấp tính do trùng độc và viêm gan vàng da. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe bạn, chúng khiến cho gan to, nước tiểu đục, nước tiểu có lẫn dịch mật rất nguy hiểm tới tính mạng. Do vậy mà những người bị viêm gan nên tránh xa món ăn này.

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu không nên dùng bất kỳ loại dược liệu nào nhất là ngải cứu.

Bảo quản trứng gà đúng cách

Tốt nhất bạn dùng 1 cái khăn bông mềm, ướt rồi lau kỹ từng quả trứng. Vừa giúp loại bỏ bụi, bẩn bám trên trứng vừa giúp bảo quản trứng gà tươi lâu hơn nhé.

Sau khi dùng khăn ướt lau sạch trứng, bạn có thể sử dụng một ít dầu thực vật thoa nhẹ lên toàn bộ lớp vỏ bên ngoài quả trứng. Việc này giúp bảo quản trứng gà tươi lâu hơn,

Nhiều người thường cho đầu to quả trứng xuống dưới. Tuy nhiên, làm như thế lòng đỏ trong trứng rất dễ bám vào vỏ trứng, khiến trứng không bảo quản được lâu. Hãy làm ngược lại, cho đầu nhỏ xuống dưới bạn nhé. Mẹo vặt này áp dụng cho cả trường hợp bạn bảo quản trứng gà ở điều kiện thường hay trong tủ lạnh đấy.

Với cách biến tấu mới lạ trứng rán ngải cứu lại trở thành vị thuốc trị bệnh tốt, giúp tăng cường sức khỏe. Chúc các bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng.

Đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Mẹo làm trứng rán ngải cứu bổ dưỡng mà không bị đắng

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà 4 quả
  • Lá ngải cứu 50 gr
  • Hành tím băm 10 gr
  • Tiêu xay 2 gr
  • Hạt nêm 5 gr

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Đầu tiên, bạn rửa sạch lá ngải cứu, để ráo nước rồi băm nhỏ 50gr lá ngải cứu và cho ra đĩa để riêng.
  • Hành tím băm nhỏ.
Cách thực hiện
  • Chuẩn bị một chiếc bát sạch, đập 4 quả trứng gà vào bát, cho vào 10gr hành tím băm, 5gr hạt nêm và 2gr tiêu xay cùng lá ngải cứu đã băm vào rồi đánh đều cho trứng tan và hỗn hợp hòa quyện.
  • Đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi đổ 1/3 hỗn hợp trứng gà và ngải cứu vào chảo, chiên lửa vừa cho trứng chín đông lại. Dùng vá cuộn tròn trứng lại. Để cuộn trứng này ở 1 góc chảo, đổ tiếp 1 lớp trứng mỏng nữa vào chảo, chờ đông lại thì cuộn tiếp, chiên thêm vài giây nữa cho chín hẳn. Tiếp tục múc trứng vào chảo, chiên lần lượt như vậy hết lớp này đến lớp khác, đến hết chỗ trứng thì thôi. Khi cuộn xong lớp cuối cùng thì bạn rán thêm khoảng 2 phút cho mặt trứng chiên ngải cứu vàng rộm, thơm phức.
  • Sau khi trứng chiên ngải cứu chín, bạn dùng dao cắt trứng thành từng khoang vừa ăn đẹp mắt. Không những ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe, và cách làm trứng ngải cứu đơn giản, còn chờ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món trứng chiên ngải cứu này cho cả nhà!
Công thức làm trứng rán ngải cứu

 

Exit mobile version