Site icon Medplus.vn

Mì bí ngòi MÓN CHAY RAU CỦ CHO NGÀY TƯƠI XANH

lhj12123vbn 1 - Medplus

Thanh đạm đã trở thành quy chuẩn của các món chay. Ngày nay nó đã trở thành tiêu chuẩn ăn uống chống nhàm chán, tốt cho sức khỏe. Hôm nay Medplus tiếp tục gửi bạn bài Mì bí ngòi MÓN CHAY RAU CỦ CHO NGÀY TƯƠI XANH. Bạn hãy đọc cho mình một nguồn sống mới.

Mì bí ngòi MÓN CHAY RAU CỦ CHO NGÀY TƯƠI XANH

Lời đầu

Mì bí ngòi là một loại mì bổ dưỡng, lành mạnh và không chứa gluten. Chúng có thể được nấu chín nhanh chóng và có thể kết hợp cùng nước sốt mì ống. Bạn có thể dùng chúng cùng món thịt hầm, hoặc thậm chí thêm vào bát súp. Chúng là món ăn tuyệt vời để chế biến trong những tháng hè khi bạn thèm những bữa ăn nhẹ. Bạn muốn ăn bởi bạn có thể mua bí ngòi ở các cửa hàng tạp hóa, chợ nông sản và thậm chí hái ngay trong vườn.

Mì bí ngòi thường được chế biến bằng một công cụ tạo bọt. Những loại này bao gồm nhiều loại, dụng cụ cầm tay hoặc thậm chí là các phần đính kèm của máy trộn đứng. Tuy nhiên, công thức này cũng sử dụng máy gọt rau củ tiêu chuẩn. Cách cuối cho ra sợi mì mỏng dẹp ấn tượng.

Công thức mì bí ngòi

Mì bí ngòi

Thành phần

  • 1 quả bí ngòi tươi
  • 1/3 chén nước sốt bạn yêu thích, chẳng hạn như pesto hoặc marinara

Hướng dẫn

Sử dụng Spiralizer

Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng.

Bước 1:

Chọn công cụ ép mì bạn quen dùng. Nếu bạn muốn sợi mì có hình xoắn ốc hãy dùng dụng cụ tạo sợi. Thiết bị ép mì thủ công cầm tay cho ra sợi mì mỏng và dài hơn. Nếu bạn định nấu mì, hãy dùng lưỡi dao dày hơn. Điều này làm cọng mì bí ngòi lớn hơn. Khi nấu chín, những sợi mì bí ngòi lớn hơn sẽ giữ được hình dạng tốt hơn và có kết cấu giống như sợi mì.

Bước 2:

Rửa sạch và lau khô bí ngòi. 1 quả bí ngòi cỡ trung bình cho ra 1 suất mì bí ngòi.

Bước 3:

Nếu bạn định làm món mì bí ngòi xoắn, hãy cắt phần đầu của bí ngòi.

Bước 4:

Giữ chặt bí xanh vào thiết bị làm mì. Dụng cụ tạo xoắn này sử dụng một xiên kim loại dài xiên qua tâm của quả bí ở một đầu. Đầu kia được giữ cố định bằng một tấm có gai nhọn.

Bước 5:

Xiết tay quay để đẩy bí ngòi qua các lưỡi cắt. Đặt một cái bát ở đầu bên kia để hứng mì bí ngòi khi chúng chảy ra qua ống tạo bọt.

Bước 6:

Tiếp tục xoay tay quay cho đến khi bạn nạo hết quả bí ngòi

Bước 7:

Trong một cái chảo lớn, đun nóng nhẹ nước sốt mì bạn yêu thích. Sốt pesto được chế biến sẵn với một chút kem hoặc sốt marinara tươi, đều phù hợp với mì bí ngòi.

Bước 8:

Cho mì vào chảo xào cùng nước sốt. Cẩn thận đảo mì cho thấm nước sốt và nấu trong khoảng 2 phút hoặc cho đến khi mì vừa mềm. Không nấu quá chín nếu không bí ngòi sẽ bị nhão và mất hình dạng.

Bước 9:

Nếu muốn, bạn có thể thêm rau tươi hoặc các loại thảo mộc tươi vào mì. Khi mì đã chín, tắt bếp và dọn ra đĩa. Dùng nóng.

Sử dụng máy gọt rau củ

  1. Nếu bạn không có dụng cụ bào sợi, bạn cũng có thể làm mì bí ngòi bằng dụng cụ gọt. Sử dụng phương pháp này, bí ngòi sẽ được cắt thành những sợi mì dài, rất mỏng giống như dải ruy băng.

  2. Mì làm bằng máy gọt rau củ thường khá mỏng và phù hợp nhất để chế biến thô. Để có món salad mì bí ngòi tươi, bạn chỉ cần thêm nước sốt, dầu ô liu và giấm lên trên chúng. Nêm muối và hạt tiêu đen mới xay. Các loại rau tươi hoặc thảo mộc bổ sung cũng có thể được thêm vào.

Kết luận

Những sợi mì vàng xanh, vị tươi mới, giòn ngọt chắc chắn khiến bạn tin dùng các bữa chay. Bạn có thể ăn chúng vào giữa giờ hoặc dành cho chế độ ăn kiêng. Những ai bị mụn nhọt, nóng trong người cũng có thể dùng để thanh nhiệt và giải độc. Nếu bạn không muốn ăn chay, có thể xào mì cùng thịt và hải sản. Nếu bạn đã thử qua, bạn sẽ không chọn mì trứng và mì gạo nữa.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món mì chay này và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version