Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp? Bà bầu bị cao huyết áp nên ăn gì?

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp

Bị cao huyết áp khi mang thai là một trong những căn nguyên gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ. Theo nhiều nghiên cứu cho biết 25% trường hợp thai phụ sinh non là do cao huyết áp. Bà bầu bị cao huyết áp còn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như tiền sản giật hay tử vong cho cả mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu bị cao huyết áp nên ăn gì? Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp là gì? Bị cao huyết áp khi mang thai nên ăn gì để an toàn cho mẹ và bé?

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp: cà chua

Thực phẩm tốt cho bà bầu bị cao huyết áp là cà chua

Thực phẩm tốt cho bà bầu bị cao huyết áp là cà chua. Cà chua là loại quả mọng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Cà chua cũng giúp điều hòa khí huyết nhờ vào lượng vitamin C và P, lycopene cùng với beta-caroten. Mẹ bầu có thể ăn cà chua như một loại trái cây ăn vặt hoặc nấu chín thành những món ngon dành cho bà bầu đều có tác dụng phòng chống cao huyết áp và tiền sản giật.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị cao huyết áp: cam

Cam là thực phẩm được khuyến cáo đưa vào danh sách món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp

Cam là thực phẩm được khuyến cáo đưa vào danh sách món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp. Theo các nghiên cứu cho thấy, bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng là một cách an toàn để duy trì mức huyết áp luôn ổn định. Vitamin C có tác dụng tốt với bà bầu bị cao huyết áp và huyết áp thấp.

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp: chuối

Chuối được xem là loại trái cây tốt cho bà bầu

Chuối được xem là loại trái cây tốt cho bà bầu nhờ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có trong nó. Ăn chuối đều đặn trong thai kỳ có tác dụng hạn chế chứng táo bón thai kỳ, phòng ngừa bệnh trĩ trước và sau sinh. Ngoài ra, chuối giàu kali và chất xơ thích hợp với những mẹ bầu bị bệnh về huyết áp, giúp cơ thể đào thải bớt lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Natri chính là yếu tố dẫn đến biến chứng tiền sản giật, sản giật và băng huyết cho mẹ bầu.

Thực phẩm cho bà bầu bị cao huyết áp: táo

Thực phẩm cho bà bầu bị cao huyết áp: táo

Thực phẩm tốt cho bà bầu bị cao huyết áp là táo. Trong táo chứa khá nhiều kali có thể kết hợp với lượng natri dư thừa để đào thải ra bên ngoài, giúp cho cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường.

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp: lê

Lê có công dụng thanh nhiệt, trấn tĩnh và giáng áp, rất có lợi cho những bà bầu bị cao huyết áp

Lê có công dụng thanh nhiệt, trấn tĩnh và giáng áp, rất có lợi cho những bà bầu bị cao huyết áp. Đặc biệt ở những trường hợp nặng hơn, cụ thể bị cao huyết áp có kèm theo các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ù tai, hay hồi hộp, trống ngực thì lê là giải pháp đơn giản và hiệu quả cao. Mẹ bầu nhớ bổ sung lê vào danh sách món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp nhé. Mỗi ngày ăn từ 2 – 3 quả táo và lê hoặc uống một ly sinh tố táo, lê sẽ rất hiệu quả.

Món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp: nho

Nho là loại trái cây rất tốt cho bà bầu. đặc biệt là bà bầu bị cao huyết áp

Nho là loại trái cây rất tốt cho bà bầu. đặc biệt là bà bầu bị cao huyết áp. Trong thành phần của nho có chứa nhiều muối kali nên có công dụng giảm áp, lợi niệu và bồi phụ lượng kali. Bà bầu bị cao huyết áp ăn nho tươi hay nho khô đều tốt.

Thực phẩm cho bà bầu bị cao huyết áp: rau cần

Thực phẩm cho bà bầu bị cao huyết áp là rau cần

Thực phẩm cho bà bầu bị cao huyết áp là rau cần. Trong rau cần có chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, axit nicotinic, mannite. Đặc biệt trong lá rau cần chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trong thân, có tác dụng thanh nhiệt mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Bà bầu bị huyết áp cao nên thường xuyên ăn rau cần sẽ giúp giảm huyết áp và phòng tiền sản giật rất hiệu quả.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị cao huyết áp: cà rốt

Dinh dưỡng cho bà bầu bị cao huyết áp: cà rốt

Cà rốt là loại củ có chứa nhiều vitamin A và vitamin C, ngoài tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu, cà rốt còn giúp ổn định huyết áp. Do đó mẹ bầu hãy nhớ liệt kê cà rốt vào danh sách món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp.

Mẹ bầu hãy dùng cà rốt ở dạng tươi, rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống khoảng 50ml. Đây là thức uống rất tốt cho những thai phụ bị cao huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu bị cao huyết áp

Bên cạnh những dinh dưỡng và món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp, thì các mẹ hãy lưu ý thêm những điều sau để cải thiện tình trạng bệnh.

Bà bầu bị huyết áp cao nên ăn gì

Những thực phẩm cần giảm khi bị cao huyết áp

Phụ nữ mang thai bị cao huyết áp không nên ăn gì

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu bị cao huyết áp là gì? Phụ nữ mang thai bị cao huyết áp nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version