Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối nhẹ bụng mà lại bổ dưỡng

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối

Thực đơn món ăn cho bà bầu vào bữa tối sẽ không thể làm khó được các bà bầu. Với tiêu chí một bữa tối đầy đủ dinh dưỡng mà lại giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Medplus sẽ giúp mẹ bầu bổ sung thêm vào thực đơn món ăn mỗi tối cho mẹ bầu.

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối: Thịt gà luộc

Thịt gà có nhiều protein, sắt, canxi, phốt pho và các loại vitamin A, D, E, B1 và B2. Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu bị suy nhược, xanh xao, chán ăn, sốt, bị cảm cúm. Thịt ra luộc có thể ăn cùng một ít rau xanh, nước súp luộc gà.

Thịt gà luộc cung cấp khoảng 87% protein hàng ngày, có rất ít chất béo giúp cho bà bầu ổn định cân nặng không tăng cân quá nhiều. Mẹ bầu có thể lựa những phần như ức gà, thịt gà không da.

Cách thực hiện: sơ chế phần thịt gà với muối cho sạch. Đun nước sôi cho thịt vào nồi cùng với gia vị cho thêm phần đậm đà. Để thơm hơn chúng ta có thể luộc với sả đập dập, lá chanh

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối: Súp tôm nấm tuyết

Súp tôm nấm tuyết là một món dễ ăn, không ngán cho bà bầu đủ dinh dưỡng. Có vị ngọt tự nhiên của tôm, thanh mát của nấm tuyết mang lại. Món ăn không quá nặng bụng cho bà bầu vào buổi tối.
Trong tôm rất ít chất béo bão hòa, nhiều dinh dưỡng từ protein cho đến một số khoáng chất vitamim D và selen.

Cách thực hiện: sơ chế tôm, nấm tuyết và các nguyên liệu đi kèm. Bật bếp đun nước sôi và cho bột năng vào để có độ sánh mịn cho súp. Tiếp tục cho phần tôm và nấm tuyết vào. Nêm gia vị vừa ăn bỏ thêm hành ngò để tăng hương vị.

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối: Bánh mì nguyên cám

Bột mì nguyên cám là hỗn hợp bột có màu sẫm, được xay từ nguyên hạt lúa mì, khác với bột mì trắng chỉ được xay từ một phần hạt lúa mì. Loại bột này được dùng làm bánh mì đen, bánh mì nguyên cám, sandwich và các sản phẩm bánh có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho sức khoẻ.

Loại bánh mì được làm từ nguyên liệu nguyên cám. Một lát bánh mì ăn cùng với mật ong và uống thêm trà hoa cúc sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ insulin trong cơ thể. Giúp bà bầu dễ ngủ hơn.

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối: Sữa nóng

Ngoài việc là bữa tối giúp mẹ bầu no thì sữa nóng còn giúp mẹ bầu dễ ngủ và ngủ ngon hơn nhờ chất tryptophan. Cung cấp canxi, vitamin D, chất béo và protein. Những dưỡng chất quan trọng cho phát triển của thai nhi.

Món ăn cho bà bầu vào bữa tối: Các loại rau củ hấp hoặc luộc

Rau củ không có chất đạm hay chất béo nên mẹ bầu ăn vào buổi tối rất nhẹ bụng. Là trợ thủ cho hệ tiêu hóa của mẹ lại còn chống táo bón. Rau củ lại rất đơn giản trong cách chế biến nên rất phù hợp cho mẹ bầu làm văn phòng, không có nhiều thời gian nấu ăn.

Một số lưu ý cho mẹ bầu ăn vào bữa tối:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version