Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ khoai lang cho bà bầu, mẹ không còn lo Ốm Nghén

những món ăn ngon từ khoai lang cho bà bầu

những món ăn ngon từ khoai lang cho bà bầu

Khoai lang được biết đến là món ăn có nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu. Khoai lang không chỉ là nguồn tinh bột và chất xơ lành mạnh tốt cho sức khỏe. Ăn khoai lang khi mang thai còn có tác dụng giảm ốm nghén hiệu quả. Mùi vị của khoai lang cũng thơm, ngon và rất dễ ăn. Hôm nay, Medplus mang đến cho các mẹ cách làm món ăn từ khoai lang cho bà bầu vô cùng đơn giản. Đừng bỏ lở bài viết hôm nay bạn nhé!

cách làm những món ngon từ khoai lang đơn giản

Thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Trong khoai lang trong 100 gam có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn khoai lang có lợi gì?

Những tác dụng của khoai lang đối với bà bầu:

Xem thêm: Lợi ích thần kỳ khoai lang mang lại cho mẹ bầu và thai nhi

Món ăn từ khoai lang cho bà bầu

1 Chè khoai lang nước dừa

cách nấu chè khoai lang nước cốt dừa béo thơm

Chè khoai lang tuy dân dã nhưng có vị thơm ngon lạ miệng. Những viên khoai lang tròn tròn, ăn vào dai dai bên ngoài nhưng mềm dẻo bên trong. Kết hợp với trân châu bột báng sần sật và nước dừa béo ngậy. Một chén chè khoai lang nước dừa sẽ giúp mẹ bầu giải nhiệt cho những nóng hiệu quả. Hãy thêm món chè này vào danh sách những món ăn từ khoai lang cho bà bầu mẹ nhé. Còn bay giờ hãy vào bếp ngay với công thức nấu chè khoai lang nước dừa ngay thôi.

Nguyên liệu

Chuẩn bị

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho một nồi nước lên bếp, nước sôi thì cho khoai vào luộc đến khi chín thì vớt ra để ráo.

Bước 3: Cho một nồi nước khác lên bếp, nước sôi thì cho bột báng vào luộc vài phút tới khi thấy bột báng chuyển màu trong là bột báng đã chín. Sau đó vớt ra rổ cho ráo nguội.

Bước 4:

Bước 5: Múc chè ra từng chén rồi cho khoai lang vào, thêm vài viên đá vào là đã có ngay món chè khoai lang thơm ngon.

2 Súp khoai lang

Súp khoai lang là món ăn tiếp theo Medplus muốn gợi ý cho mẹ bầu trong danh sách món ăn từ khoai lang cho bà bầu.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Đun chảy bơ trong nồi to, sau đó cho hành tây vào xào với một chút muối cho tới khi hành mềm chuyển thành màu vàng nâu. Đổ một ít hành ra một chén riêng.

Bước 3: Cho vào trong nồi tỏi bằm, chén bột ở bước 1, một chút tiêu vào đảo đều. Sau đó cho nước dùng gà và khoai lang đã thái nhỏ vào nồi rồi nấu với lửa to.

Bước 4: Nồi súp sôi thì hạ nhỏ lửa cho đến khi khoai mềm thì tắt bếp. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.

Bước 5: Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi múc ra chén, cho lên trên phần hành tây khi nãy để riêng và thưởng thức thôi.

3 Khoai lang nướng

Khoai lang nướng có hương thơm và vị ngon hấp dẫn

Khoai lang nướng là món ăn từ khoai lang cho bà bầu mẹ nên thử. Đây là món ăn vô cùng thơm ngon được nhiều người yêu thích. Khoai lang nướng nóng hổi, có mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của khoai, thỉnh thoảng xen vào là mùi khen khét thú vị. Vị khoai nướng ăn vào béo, bùi, mềm ngọt. Nếu muốn ngon hơn, bạn có thể chọn mua khoai lang Nhật hoặc khoai lang mật, khi nướng lên khoai sẽ thơm và ngọt hơn.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Khoai lang rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Nướng khoai

Nướng khoai lang bằng bếp than

Nướng khoai bằng lò vi sóng

Lưu ý khi ăn khoai lang

Khoai lang được khuyên nên có trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu khi mang thai. Các mẹ hãy ăn những ăn những món ăn từ khoai lang cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, bà bầu ăn khoai lang cần lưu ý những điều sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version