Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ thịt lợn cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng mẹ NÊN ĂN

món ăn từ thịt heo cho bà bầu

món ăn từ thịt heo cho bà bầu

Thịt heo là một trong những loại thịt tốt cho bà bầu. Trong thịt lợn chứ nhiều chất chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ như: protein, chất sắt, canxi, vitamin… Mẹ bầu hãy ăn thịt heo đúng cách để có được một thai kỳ thật khỏe mạnh nhé. Bài viết hôm nay Medplus mang đến cho các mẹ công thức nấu món ăn từ thịt lợn cho bà bầu vô cùng đơn giản. Chỉ cần bỏ ra một vào phút là đã có ngay những món ngon từ thịt heo rồi, vừa ăn ngon vừa tốt sức khỏe. Mẹ hãy nhanh nhanh đọc bài viết hôm nay ngay thôi!

cách làm món ngon từ thịt heo

Thành phần dinh dưỡng của thịt heo

Theo bảng thành phần dinh dưỡng, trong 100g thịt heo có chứa các chất sau:

Bà bầu ăn thịt heo có lợi gì?

Những tác dụng của thịt heo đối với bà bầu là:

3 Món ăn từ thịt lợn cho bà bầu

1 Thịt heo hầm cà rốt

cách làm thịt heo hầm cà rốt

Thịt heo hầm cà rốt là món ăn từ thịt lợn cho bà bầu được Medplus gợi ý đầu tiên. Vị ngọt thanh của cà rốt kết hợp với những miếng thịt lợn đậm đà sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm. Mẹo làm thịt heo hầm cà rốt thơm ngon, đưa cơm ở ngay bên dưới.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Luộc thịt cùng 1/2 củ gừng và hoa hồi để giảm mùi hôi và giúp thịt thơm ngon hơn. Sau khi thịt sôi, vớt ra để ráo và rửa lại lần 2 với nước sạch, để ráo.

Bước 3: Rán thịt trên chảo chống dính, đến khi thấy thịt cháy xém cạnh thì cho ít nước màu và nước mắm vào đảo đều để thịt lên màu, nước màu sôi thì cho hành, tỏi, gừng và cà rốt vào đảo 5 phút.

Bước 4: Cho ít nước vào xăm xắm thịt đun to lửa đến khi thịt sôi thì giảm dần, để lửa riu riu trong 40 phút. Quan sát thấy thịt chín mềm ngon thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 5: Cho món thịt heo hầm cà rốt đã hoàn thành ra dĩa, ăn kèm cơm nóng rất ngon.

2 Thịt heo chiên xóc tỏi

Thịt heo chiên xóc tỏi là món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Những miếng thịt heo dai ngon, đậm đà kết hợp với tỏi phi vừa giòn vừa thơm, mang đến hương vị hấp dẫn đưa cơm. Thịt heo chiên xóc tỏi là món ăn từ thịt lợn cho bà bầu mẹ nên thử, đảm bảo sẽ giúp cho mâm cơm thai kỳ thêm ngon lành. Cách làm thịt lợn xóc tỏi được hướng dẫn cụ thể bên dưới:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Thịt heo rửa sạch với muối để khử mùi hôi, rửa lại với nước, sau đó thái sợi miếng vừa ăn. Ướp thịt với 3 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bắp. Trộn đều các nguyên liệu và ướp trong 15 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Cho chảo cùng dầu ăn lên bếp, dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tỏi vàng thì lấy ra để riêng.

Cũng trong chảo đó, chiên vàng giòn phần thịt đã ướp, sau đó cho ra dĩa có giấy thấm dầu để giúp thịt không bị quá ngậy, khi ăn sẽ bớt ngán.

Bước 3: Thịt chiên xong thì xóc đều với tỏi phi sẵn trước đó, dọn ra dĩa. Khi ăn ăn kèm dưa leo, xà lách để ngon hơn và chống ngán hơn.

3 Thịt heo bọc sả chiên giòn

thịt heo bọc chả có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn

Thịt heo bọc sả chiên giòn là gợi ý tuyệt vời cho danh sách món ăn từ thịt lợn cho bà bầu. Lớp vỏ thịt giòn giòn, khi cắn vào vừa mềm vừa thơm. Thịt heo bọc sả ăn kèm bánh tráng và dưa leo, thêm chén nước chấm cay cay mặn mặn là hết ý. Công thức làm thịt heo bọc sả chiên như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Thịt xay cho vào tô thêm ít hành, tỏi, sả băm cùng gia vị: 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường. Dùng bao tay trộn đều và ướp thịt trong 20 phút để thấm gia vị.

Bước 3: Lấy 1 muỗng thịt cho vào lòng bàn tay rồi dàn mỏng, sau đó đặt 1 cây sả vào giữa, gói thịt lại cho chặt tay đến khi thịt bám vào quanh cây sả. Tiếp tục nặn nặn thịt đến khi hết nguyên liệu là được.

Bước 4: Cho dầu vào chảo chiên vàng đều các cây chả, sau đó vớt ra để ráo dầu, bày ra dĩa, thêm ít rau ngò trang trí.

Lưu ý khi bà bầu ăn thịt heo

Bà bầu ăn thịt lợn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt. Để có nguồn dưỡng chất tốt cho thai kỳ, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ thịt lợn cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, khi ăn thịt heo mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version