Site icon Medplus.vn

3 Món ăn từ vịt cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng, mẹ ăn ngon bé khỏe mạnh

Món ăn từ vịt cho bà bầu

Món ăn từ vịt cho bà bầu

Bên cạnh thịt heo, thịt bò, thịt gà thì thịt vịt cũng là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bà bầu nên ăn thịt vịt khi mang thai vì rất tốt. Những lợi ích sức khỏe của thịt vịt có thể kế đến đó là: cung cấp lượng chất đạm lành mạnh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ thống thần kinh… Vậy những món ăn từ thịt vịt cho bà bầu là gì? Hôm nay Medplus mang đến cho bạn cách nấu món ăn ngon từ thịt vịt cho bà bầu, hãy theo dõi bạn nhé.

Cách nấu những món ăn từ thịt vịt cho bà bầu

Thông tin dinh dưỡng từ thịt vịt

Trong thịt vịt có chứa những thành phần dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn thịt vịt có lợi gì cho sức khỏe

Xem thêm: Bà bầu ăn thịt vịt và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Món ăn ngon từ thịt vịt cho bà bầu

1. Vịt luộc

Cách luộc thịt vịt thơm ngon, không bị hôi

Vịt luộc là món ăn quen thuộc của người Việt Nam ta và là một trong những món ăn từ vịt cho bà bầu mẹ nên ăn. Vì chỉ luộc với nước mà không hề có thêm gia vị đậm nào nên dường như mọi vị thơm ngon tự nhiên của thịt vịt đều được giữ lại trọn vẹn. Có lẽ vì vậy mà thịt vịt luộc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên thịt vịt khá hôi, nếu không biết mẹo luộc vịt ngon thì sẽ rất khó ăn. Vậy cách luộc thịt vịt ngon, không hôi như thế nào?

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: khử mùi hôi và sơ chế vịt

Bước 2:

2. Vịt rô ti

Vịt rô ti là món ăn từ vịt cho bà bầu mà mẹ nên ăn

Vịt rô ti là món ăn từ vịt cho bà bầu mà mẹ nên ăn. Vịt rô ti có mùi vị thơm ngon hấp dẫn, là sự kết hợp giữa thịt vịt dai, ngọt ngon và mùi thơm lừng của ngũ vị hương. Cũng có cách nấu với nước dừa thay vì ngũ vị hương, món vịt sẽ thêm phần béo ngậy.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Vịt rửa sạch với gừng và muối để khử mùi tanh hôi, sau đó chặt miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt vịt với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 2-3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê ngũ vị hương, ít tiêu xay, hành tỏi băm. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu và ướp trong 30 phút cho thấm.

Bước 3:

Bước 4: Cho vịt rô ti ra dĩa, trang trí thêm dưa leo, cà chua hoặc các loại rau củ tùy ý. Món vịt này ăn kèm cơm nóng hoặc bún đều ngon. Tuy nhiên bà bầu ăn bún cần cẩn thận vì bún chứa nhiều chất có hại. Tốt nhất mẹ hãy tự làm bún tại nhà để sử dụng.

3. Vịt quay

Vịt quay là món ăn ngon tốt cho bà bầu

Vịt quay là món ăn thơm ngon được nhiều người ưa thích. Vịt quay có lớp vỏ giòn ngon, bên trong là lớp thịt mềm thơm, nóng hổi. Thịt vịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó đem quay hoặc nướng lên tỏa hương thơm phức. Vịt quay là món ăn không thể thiếu trong danh sách những món ăn từ vịt cho bà bầu mà mẹ nên ăn.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Cho một chảo lớn lên bếp với một lượng nhiều dầu ăn. Dầu nóng thì cho thịt vịt vào, lật trở các mặt thịt để thịt chín vàng đều. Áp chảo xơ qua như vậy giúp cho phần da vịt được giòn hơn.

Bước 2:

Bước 3:

Bước 4: Pha mật ong với một ít nước, sau đó dùng cọ phết đều lên thân vịt để khi quay vịt da sẽ không bị khô, phần lớp vỏ ngoài cũng óng ánh sánh đẹp hơn.

Bước 5:

Xem thêm: Bà bầu ăn vịt quay và 5 công dụng tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Lưu ý khi nấu món ăn từ vịt cho bà bầu

Thịt vịt là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, khi nấu các món ăn ngon từ thịt vịt mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn từ vịt cho bà bầu là gì? Cách nấu món ăn từ rau tốt cho bà bầu và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version