Site icon Medplus.vn

Món ngon từ phô mai dành cho mẹ bầu

Món ngon từ phô mai dành cho mẹ bầu

Món ngon từ phô mai dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn phô mai có tốt không?

Sự du nhập của ẩm thực phương Tây vào Việt Nam đem đến rất nhiều nguồn nguyên liệu và thực phẩm mới. Không khó để tìm mua nhiều loại phô mai trong siêu thị hay các cửa hàng bán đồ ngoại nhập. Pizza, bánh mì phết phô mai hay bánh kem phô mai, luôn là những món ăn hấp dẫn với mẹ bầu. Mẹ bầu ăn phô mai là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào. Món ngon từ phô mai sẽ giúp mẹ bầu bổ sung được nguồn canxi tự nhiên trong thai kỳ.

Tuy nhiên, không phải loại nào cũng an toàn. Một số phô mai chứa listeria, vi khuẩn gây hại cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai nhi, mẹ không nên ăn phô mai trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Tất cả các loại phô mai cứng, thậm chí được làm từ sữa chưa tiệt trùng đều được chấp nhận là an toàn. Vì vi khuẩn listeria thích môi trường ẩm ướt, đó là lý do nó chỉ trú ngụ trong phô mai mềm.

Mẹ bầu ăn phô mai là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào.

Món ngon từ phô mai dành cho mẹ bầu

Trứng chiên phô mai

Món ngon từ phô mai kết hợp với trứng sẽ giúp bữa ăn sáng của mẹ thêm phong phú, ngon miệng. Đặc biệt nó là món ăn đầy dưỡng chất.

Nguyên liệu

Cách làm

Món ngon từ phô mai kết hợp với trứng sẽ giúp bữa ăn sáng của mẹ thêm phong phú, ngon miệng.

Bánh sandwich phô mai sữa tươi

Lại thêm một món ngon với phô mai cho bữa sáng thanh đạm và tràn đầy năng lượng.

Nguyên Liệu

Cách làm

Lại thêm một món ngon với phô mai cho bữa sáng thanh đạm và tràn đầy năng lượng.

Rau câu phô mai

Đối với mẹ bầu thường xuyên ăn vặt thì món ngon từ phô mai này là một lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên Liệu

Phần màu: Lá dứa (lá nếp), hoa đậu biếc, cafe hoặc cacao, lá cẩm,.

Cách làm

Đối với mẹ bầu thường xuyên ăn vặt thì món ngon từ phô mai này là một lựa chọn tuyệt vời.

Sữa chua phô mai

Với mẹ bầu là tín đồ của sữa chua thì không thể bỏ qua món ngon từ phô mai này rồi. Sữa chua phô mai giúp mẹ có hệ tiêu hóa tốt và là món ăn vặt tuyệt vời.

Nguyên liệu

Cách làm

Trước tiên, lấy phô mai cho vào bát dằm ra để chuẩn bị đun cách thủy.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết gồm: nồi đun, thìa khuấy, cái rây, khoảng 13 cốc thủy tinh đựng sữa chua, hộp xốp hoặc máy làm sữa chua.

Sữa chua phô mai giúp mẹ có hệ tiêu hóa tốt và là món ăn vặt tuyệt vời.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn phô mai

Phô mai là một thực phẩm tốt và giàu chất dinh dưỡng. Nhưng một số loại phô mai lại chứa vi khuẩn listeria. Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Thông thường, bệnh không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ. Nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cho sự an toàn tính mạng của thai nhi. Vài tuần sau tiếp xúc với khuẩn listeria, sẽ gây ra một vài triệu chứng giống bệnh cúm, khó phân biệt và phát hiện. Cuối cùng, nó sẽ nhanh chóng dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

Tất cả các loại phô mai cứng, thậm chí được làm từ sữa chưa tiệt trùng đều được chấp nhận là an toàn. Vì vi khuẩn listeria thích môi trường ẩm ướt, đó là lý do nó chỉ trú ngụ trong phô mai mềm. Mẹ bầu có thể chọn các loại phô mai cứng để đảm bảo an toàn. Tốt nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ không nên dùng phô mai, hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version