Site icon Medplus.vn

Nạp năng lượng cho ngày mới với bánh mì khoai lang tím

Bánh mì khoai lang tím

Bánh mì khoai lang tím

Ngày mới sẽ giàu năng lượng hơn với chiếc bánh mì khoai lang tím siêu ngon, siêu hấp dẫn mà Medplus sắp giới thiệu đến chị em. Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc cùng với vài món đồ bếp lỉnh kỉnh là bạn đã có được bữa sáng lạ miệng đãi cả nhà rồi. Ngại gì mà không thử ngay nhỉ?

Làm bánh mì khoai lang tím cho bữa sáng giàu năng lượng

1. Nguyên liệu cần thiết làm bánh mì khoai lang tím

1.1 Phần bánh

1.2 Lớp phủ

1.3 Dụng cụ làm bánh mì khoai lang tím:

2. Cách chọn mua khoai lang làm bánh

3. Các bước làm bánh mì khoai lang tím

Cách làm bánh mì khoai lang tím

4. Những ai không nên ăn khoai lang

4.1 Ăn lúc đói

Ăn khoai khi đói dễ gây nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng… Nguyên nhân là do lượng đường trong khoai nhiều, ăn lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị.

4.2 Bị bệnh thận

Những người mắc bệnh thận tuyệt đối không nên ăn khoai lang vì trong khoai chứa nhiều chất xơ, kali. Do chức năng thật yếu kali không được chuyển hóa hết sẽ có nguy cơ làm loạn nhịp tim, yếu tim.

4.3 Hệ tiêu hóa kém

Những người có hệ tiêu hóa không tốt, thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng không nên ăn nhiều khoai lang vì lúc ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, càng sinh hơi trướng bụng.

Nguyên nhân là do phản ứng của axit tiêu hoá, thành dạ dày bắt đầu co lại, đồng thời điểm tiếp giáp giữa dạ dày và thực quản mở rộng làm cho thức ăn dồn lên phía trên gây ợ chua và nấc nghẹn.

4.4 Vừa ăn quả hồng xong

Lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, từ đó làm tăng việc tiết axit dịch vị. Các men axit này kết hợp với chất tannin có trong quả hồng gây ra phản ứng tạo chất kết tủa, gây hại cho dạ dày. Lâu ngày có thể dẫn tới chảy máu hoặc viêm loét dạ dày.

Món bánh mì khoai lang cho bữa sáng giàu năng lượng đã hoàn thành rồi, tuy có chút cầu kỳ nhưng thành phẩm sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Cả nhà chắc chắn sẽ thích mê món bánh đặc biệt này cho mà xem. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho chờ bạn khám phá, hãy cập nhật Medplus thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

Nạp năng lượng cho ngày mới với bánh mì khoai lang tím

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version