Site icon Medplus.vn

Ngạc nhiên với 4 món ăn từ xơ mít mà ai ăn cũng ghiền

Hầu hết mọi người đều biết đến các món ăn từ mít. Nhưng ít ai biết riềng xơ mít cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Và sau đây là những món ăn ngon từ xơ mít mà Medplus đã tìm hiểu được và muốn gửi đến bạn đọc.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong mít

Trong 165g mít cung cấp khoảng 155 calo, khoảng 92% lượng calo đến từ carbs, phần còn lại đến từ protein và một lượng nhỏ chất béo. Hơn thế nữa, quả mít chứa một số các vitamin, khoáng chất và chất xơ mà cơ thể bạn cần. Ngoài ra, mít còn chứa hàm lượng protein cung cấp hơn 3g so với 0 – 1g trong các loại trái cây tương tự khác như táo và xoài. Và mít cũng rất giàu một số loại chất chống oxy hóa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Thịt ba chỉ kho xơ mít

Thịt ba chỉ kho xơ mít là món ăn đầu tiên từ xơ mít mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món ăn này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng thích hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Ngạc nhiên với 4 món ăn từ xơ mít mà ai ăn cũng ghiền

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món thịt ba chỉ kho xơ mít

2. Nộm gà xơ mít

Nộm gà xơ mít có nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản. Thế nên, món ăn từ xơ mít này rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Hãy cùng Medplus học cách chế biến món ăn này nhé!

Ngạc nhiên với 4 món ăn từ xơ mít mà ai ăn cũng ghiền

Nguyên liệu

Cách làm nộm gà xơ mít

3. Cá kho xơ mít

Cá kho xơ mít là món ăn tiếp theo từ xơ mít mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món ăn này không khó để thực hiện, chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản theo công thức là bạn đã ngay một nồi cá kho thơm ngon.

Cách làm cá kho xơ mít

4. Xơ mít chiên giòn

Xơ mít chiên giòn là món ăn đơn giản nhất được làm từ xơ mít. Món ăn này được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Hãy cùng xem cách nấu món ăn này như thế nào nhé!

Nguyên liệu

Cách làm xơ mít chiên giòn 

Sau đây là những món ăn ngon từ xơ mít mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version