Site icon Medplus.vn

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì để giảm bớt lượng mỡ thừa?

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì để giảm bớt lượng mỡ thừa?

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì để giảm bớt lượng mỡ thừa?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan. Đây là bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, và có thể diễn biến thành xơ gan, ung thư gan. Vậy, làm thế nào khi bị gan nhiễm mỡ? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị gan nhiễm mỡ thể nên ăn gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan tăng cao, vượt mức bình thường, gây cản trở và làm ảnh hưởng đến chức năng gan. Khi đó, chức năng gan bị suy giảm khiến cho việc chuyển hóa các chất trong gan trở nên kém hơn; khiến cho cơ thể thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu,…

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì: Ngô

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn Ngô

Trong ngô có chứa axit béo không no, có thể thúc đẩy các chất béo xấu trong cơ thể sẽ được chuyển hóa, ngăn ngừa sản sinh ra cholesterol. Do vậy, lá gan được cải thiện nhiều chức năng và phòng ngừa được nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, ngô còn biết đến là loại quả có rất nhiều chất zeaxanthin và lutein, đây là hai chất có khả năng chống oxy hóa tốt, bảo vệ cho sức khỏe một cách toàn diện. Bên cạnh beta-carotene, ngô còn cung cấp rất nhiều vitamin A; giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Những món ăn ngon từ Ngô

Lưu ý khi ăn Ngô

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì: Cần tây

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn Cần tây

Rau cần chứa rất nhiều Vitamin, có tác dụng mát gan, giải độc, hạ cholesterol, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải và làm sạch huyết dịch. Khi những nghiên cứu được tiến hành bằng việc thử nghiệm ăn cần tây đã cho thấy kết quả giảm được lượng chất béo đáng kể tích tụ trong gan. Trong cần tây có chứa nhiều chất chống viêm, nếu thường xuyên ăn rau cần tây tình trạng viêm nhiễm các bộ phận trên cơ thể sẽ được hạn chế.

Món ngon kèm cần tây tốt:

Lưu ý khi sử dụng cần tây

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì: Bông cải xanh (Súp lơ)

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn Bông cải xanh (Súp lơ)

Bông cải xanh (súp lơ xanh) được mệnh danh là siêu thực phẩm với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Vitamin C trong bông cải xanh là chất chống oxy hoá có tác dụng detox cơ thể, chống lại các gốc tự do, đồng thời giúp giảm lượng chất béo tích ở gan. Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh: axit folic, magie, phốt pho và vitamin K, vitamin C. Glucoraphanin có trong súp lơ được chuyển hóa thành một chất khác trong quá trình tiêu hóa. Thúc đẩy tái sinh tế bào da khỏe mạnh, giúp bạn có làn da sáng đẹp, mịn màng.

Món ăn từ bông cải xanh tốt

Lưu ý cho khi ăn bông cải xanh

Để giữ lại hàm lượng khoáng chất, dưỡng chất trong súp lơ cho phụ nữ. Khi chế biến cần phải lưu ý một số điểm sau:

Người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị gan nhiễm mỡ

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Exit mobile version