Site icon Medplus.vn

Người bị mặn miệng nên ăn gì để phục hồi vị giác cho bữa ăn?

Người bị mặn miệng nên ăn gì để phục hồi vị giác cho bữa ăn?

Người bị mặn miệng nên ăn gì để phục hồi vị giác cho bữa ăn?

Nhiều yếu tố từ môi trường ảnh hưởng khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị mặn miệng Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị mặn miệng nên ăn gì?

Các triệu chứng của vị mặn trong miệng như: Một số dấu hiệu có thể có của vị mặn trong miệng thỉnh thoảng gây buồn nôn. Bạn cũng có thể sẽ cảm thấy vị mặn khủng khiếp kéo dài khi không khí đi vào miệng. Ngoài ra khi thấy miệng mặn cũng là biểu hiện của một số bệnh như: viêm họng hạt mạn,  bệnh về chức năng cơ quan thần kinh hoặc lở loét khoang miệng.

Người bị mặn miệng nên ăn gì: Các loại đậu

Người bị mặn miệng nên ăn Các loại đậu

Các loại đậu đỗ giàu chất xơ, chứa các amino axit cần thiết dùng rất tốt cho mẹ bầu; giảm các triệu chứng bị trào ngược dạ dày thực quản – một trong những nguyên nhân gây mặn miệng. Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm axit folic. Vitamin B9 có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép; tạo AND, hỗ trợ phân chia tế bào và tạo tế bào mới.

Các loại đậu tốt cho sức khỏe:

Lưu ý khi sử dụng đậu cho bữa ăn

Người bị mặn miệng nên ăn gì: Nghêu (Ngao)

Người bị mặn miệng nên ăn Nghêu (Ngao)

Với lượng lớn vitamin C, nghêu giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh; giúp giảm tình trạng lỡ loét khoang miệng, viêm họng hạt – một trong những nguyên nhân gây mặn miệng. Ngao còn được cho là giàu protein, sắt, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt.

Món ngon từ nghêu cho bạn

Bạn ăn nghêu cần lưu ý

Bạn  tuyệt đối chỉ nên ăn nghêu đã nấu chín, không nên ăn nghêu sống. Nguyên nhân là loại hải sản này có thể nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus do sống trong môi trường nước, chúng có thể gây dị ứng cho bạn nhưng sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao.

Người bị mặn miệng nên ăn gì: Trứng gà

Người bị mặn miệng nên ăn Trứng gà

Trứng có nhiều protein, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Protein là một dưỡng chất không thể thiếu trong cơ thể con người, nó có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch; làm giảm các triệu chứng gây mặn miệng. Lòng trắng trứng còn chứa calo và chất béo, trong khi lòng đỏ trứng lại chứa lượng i-ôt và Selen rất lớn; acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline.

Những món ăn từ trứng cho bạn

Lưu ý cho bạn  khi ăn trứng gà

Người bị mặn miệng không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị mặn miệng

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version