Site icon Medplus.vn

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì để giảm tình trạng sưng viêm?

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì để giảm tình trạng sưng viêm?

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì để giảm tình trạng sưng viêm?

Mụn thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể. Vậy, làm thế nào khi bị nổi mụn bọc Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì?

Mụn bọc là những nốt mụn to, viêm và thấy cứng khi chạm vào. Mụn thường có nhân nằm sâu bên trong và thường gây đau đớn khi chạm vào. Các nghiên cứu cho thấy, thai kỳ khiến cho chất androden được tiết ra nhiều, kích thích tăng bã nhờn trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nhanh chóng sinh sôi và phát triển.

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì: Cà chua

Người bị nổi mụn bọc nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng; bảo vệ mẹ bầu khỏi những cơn đau nhức. Vitamin C có chất chống oxy hóa giúp điều tiết lưu thông máu, làm phục hồi nhanh chóng các vết mụn và giảm tình trạng viêm nhiễm do mụn gây ra. Với lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A; các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho,…

Những món ăn từ cà chua tốt cho :

Lưu ý cho bạn  khi ăn cà chua

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì: Cá ngừ

Người bị nổi mụn bọc nên ăn Cá ngừ

Hầu hết các loại cá đều rất tốt vì có omega 3, nhưng cá ngừ là loại cá đặc biệt giàu lysine.  Lysine là thành phần của nhiều loại protein. Có công dụng duy trì hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh loét da, rộp mụn. Với các dưỡng chất lành mạnh, đặc biệt là protein, đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các mô và tế bào.

Món ăn từ cá ngừ tốt cho bạn

Một số lưu ý khi bạn ăn cá ngừ

Người bị nổi mụn bọc nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Người bị nổi mụn bọc nên ăn Rau xanh giàu chất xơ

Chất xơ trong rau xanh giúp ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể bạn  sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm như:

Lưu khi bạn ăn rau xanh

Người bị nổi mụn bọc không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nổi mụn bọc

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version