Site icon Medplus.vn

Người bị ốm nên sử dụng loại đồ uống nào là tốt cho quá trình trị bệnh

Người bị ốm nên uống gì

Người bị ốm nên uống gì

Thời tiết có thể ảm đạm, nhưng bạn đang cảm thấy sảng khoái… cho đến khi, đột nhiên, bệnh tật ập đến. Cảm giác đau trong cổ họng của bạn. Cảm giác đau nhức trong cơ thể của bạn. Sự thiếu thốn tột cùng của năng lượng. Ngay cả tâm trạng của bạn cũng trở nên chua chát. Chọn thực phẩm lành mạnh, tươi, toàn thực vật có thể là cách tốt nhất để chăm sóc cơ thể của bạn trong thời điểm cần thiết. Và cố gắng hết sức để ngăn ngừa bệnh tật trước khi các triệu chứng ập đến luôn là một ý kiến ​​hay. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn những loại đồ uống giúp người bị ốm nhanh khỏi bệnh, lấy lại sức khỏe

Đồ uống giúp người bị ốm nhanh khỏi bệnh

Trà nóng

Trà giúp cải thiện sức khỏe người bị ốm

Trà là một phương thuốc yêu thích cho nhiều triệu chứng liên quan đến cảm lạnh và cúm. Trà nóng đóng vai trò như một loại thuốc thông mũi tự nhiên. Giúp làm sạch chất nhờn trong xoang. Lưu ý rằng trà cần phải nóng để hoạt động như một loại thuốc thông mũi. Nhưng không nên quá nóng để làm kích thích cổ họng của bạn

Bạn không cần lo lắng về việc trà bị mất nước. Mặc dù một số loại trà có chứa caffein , nhưng lượng quá nhỏ để gây ra bất kỳ sự mất nước nào. Điều này có nghĩa là nhâm nhi tách trà suốt cả ngày là một cách tuyệt vời để giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể đồng thời làm giảm tắc nghẽn.

Trà cũng chứa polyphenol, là những chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật có thể có một số lượng lớn lợi ích cho sức khỏe. Chúng bao gồm từ hoạt động chống oxy hóa và chống viêm đến tác dụng chống ung thư.

Tanin là một loại polyphenol được tìm thấy trong trà. Ngoài hoạt động như chất chống oxy hóa, tannin còn có đặc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và chống nấm

Ngoài ra, một số loại trà được phát triển đặc biệt để giảm ho hoặc đau cổ họng đã được chứng minh là có hiệu quả trong các nghiên cứu lâm sàng. Tất cả những tác dụng này khiến trà trở thành một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống cho người bị ốm.

Nước

Uống nhiều nước là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi bị cảm lạnh. Bởi vì các triệu chứng cảm lạnh và cúm như sổ mũi và đổ mồ hôi, thường đi kèm với sốt. Làm tăng lượng nước mà cơ thể bạn mất đi. Mất nước có thể xảy ra nếu lượng nước của bạn không được tăng lên để bù đắp.

Uống nhiều nước là điều quan trọng để đảm bảo phục hồi nhanh chóng sau cảm lạnh và cúm. Nó cũng giúp làm lỏng chất nhầy trong mũi của bạn và giảm nghẹt mũi . Giữ đủ nước đảm bảo rằng cơ thể có thể hoạt động bình thường và có thể tự bảo vệ mình hiệu quả hơn để chống lại cảm lạnh hoặc cúm.

Bài đọc thêm: Nước là gì? Tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe.

Trà gừng

Trà gừng là một phương thuốc tốt để trị đau đầu

Một tách trà ấm có thể giúp bạn thoải mái, giống như một tấm chăn cho bên trong của bạn. Nó rất dễ làm, vị cay nhẹ và làm ấm người nhanh chóng. Gừng có các vitamin và khoáng chất, bao gồm crom có ​​thể giúp ngăn ngừa cảm giác ớn lạnh và sốt, chống viêm và chống buồn nôn hiệu quả. Loại cây này cũng có thể hữu ích cho chứng ho nặng hoặc đau họng. Hương thơm cay của nó làm dịu tuyệt vời khi mũi, họng và phổi bị khàn. Nhìn chung, gừng có thể giúp phân hủy độc tố và làm sạch cơ thể.

Gừng cũng giúp để chống lại những cơn đau đầu mà như vậy thường đi kèm với bệnh tật. Để làm trà gừng, bạn hãy cắt củ gừng sống, cho vào nồi nước đun sôi rồi để lửa nhỏ khoảng 15 phút. Đây là đồ uống tốt cho người bị ốm

Nước chanh

Nếu bạn thích hương vị và muốn tăng cường vitamin C cho hệ miễn dịch. Hãy vắt chanh tươi vào nước nóng hoặc ấm để giúp cơ thể luôn đủ nước. Chanh chứa nhiều chất xơ gọi là pectin – một loại prebiotic giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột tốt bằng cách cung cấp vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh .

Chanh cũng chứa một lượng lớn axit xitric (do đó có vị chua và tính chất tạo môi). Có thể làm tăng lượng nước tiểu và giảm sỏi thận, cũng như hỗ trợ tiêu hóa. Tất cả những điều đó đều tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn. Đây là thực phẩm tốt cho người bị ố

Một cốc nước chanh hàng ngày, có lẽ là điều đầu tiên vào buổi sáng, có thể chỉ là những gì bác sĩ yêu cầu.

Nước trái cây và sinh tố tươi

Sinh tố là đồ uống trị bệnh rất tốt

Nước trái cây tươi và sinh tố rau có thể giúp bạn chống lại bệnh tật bằng cách cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động hiệu quả. Bạn có thể giữ cho nó có màu xanh đơn giản bằng cách trộn cải xoăn, bạc hà và dưa chuột. Hoặc cam với cam, cà rốt, chanh và gừng.

Hoặc nếu đó là sở thích của bạn, bạn có thể thử nghiệm với tất cả các loại thuốc bổ sinh tố tăng cường miễn dịch. Thêm hỗn hợp yêu thích của các thành phần tăng cường sức khỏe và trộn tất cả chúng lại với nhau. Nước trái cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng, trong khi sinh tố có thêm lợi ích của chất xơ.

Một số lưu ý dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp những loại đồ uống mà người bị uống nên sử dụng. Để giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version