Site icon Medplus.vn

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để hạn chế các triệu chứng đau?

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để hạn chế các triệu chứng đau?

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để hạn chế các triệu chứng đau?

Bệnh suy tĩnh mạch bản chất có thể xảy ra ở bất kỳ tĩnh mạch nào trên cơ thể. Tuy nhiên là bệnh thường xảy ra nhất là ở các tĩnh mạch chân do hệ thống tĩnh mạch dài, cấu tạo phức tạp thường phải chịu áp lực lớn. Vậy, làm thế nào khi bị suy giãn tĩnh mạch? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị suy giãn tĩnh mạch thể nên ăn gì?

Suy tĩnh mạch là để chỉ những trường hợp máu tĩnh mạch không theo đường chảy bình thường mà trào ngược lại ngoại biên vốn đã bị ứ huyết. Suy giãn tĩnh mạch là hiện tượng những mạch máu sưng gồ lên, chằng chịt và ngoằn nghèo như những đường gân xanh, tím, xuất hiện trên các vùng da như bắp chân, âm hộ hoặc ở những nơi khác nữa. Đi kèm với những mạng lưới chằng chịt  nổi trên da này là cảm giác nặng nề và đau nhức ở chân cũng như ở vùng da xung quanh, khiến các khó chịu, thậm chí mất ngủ.

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì: Quả Bơ

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Vitamin E giúp ngăn ngừa sự kết tạo các cục máu đông trong tĩnh mạch. Hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên và gắn liền với sức khỏe tim mạch. Giúp tăng khả năng lưu thông máu, giảm được triệu chứng do suy giãn tĩnh mạch. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp cơ thể phát triển toàn diện.

Món ngon từ bơ tốt

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi ăn bơ

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì: Bông cải xanh (Súp lơ)

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn Bông cải xanh (Súp lơ)

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh: axit folic, magie, phốt pho và vitamin K, vitamin C. Hàm lượng vitamin K cao giúp chống lại quá trình oxy hóa của các cholesterol xấu (LDL) và tình trạng nghiêm trọng. Các flavonoid trong bông cải xanh chịu trách nhiệm cho việc tăng trưởng và tái tạo mô, kiểm soát viêm; cần thiết cho việc sản xuất collagen; protein được dùng để tạo ra các mạch máu và các mô cơ giúp giảm tình trạng suy giãn tĩnh mạch.

Món ăn từ bông cải xanh tốt

Lưu ý cho khi ăn bông cải xanh

Để giữ lại hàm lượng khoáng chất, dưỡng chất trong súp lơ cho phụ nữ. Khi chế biến cần phải lưu ý một số điểm sau:

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì: Khoai lang

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn Khoai lang

Trong khoai lang có chứa tinh bột, chất xơ, vitamin giúp cung cấp năng lượng đảm bảo hoạt động của cơ thể. Thành phần của khoai lang có chứa beta-carotene – tiền chất của vitamin A giúp tăng khả năng phục hồi tế bào tổn thương. Ngoài ra, khoai lang cũng ít calo và không có chất béo. Chúng là nguồn cung cấp vitamin B-6, vitamin C và kali rất tốt. Magie trong khoai lang đóng vai trò là chất tổng hợp máu, thiếu magie sẽ gây vấn à tê thấp tay chân, góp phần gây suy giãn tĩnh mạch.

Những món ăn từ khoai lang tốt

Lưu ý khi ăn khoai lang

Người bị suy giãn tĩnh mạch không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị suy giãn tĩnh mạch

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version