Site icon Medplus.vn

Người bị vàng da nên ăn gì để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm?

Người bị vàng da nên ăn gì để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm?

Người bị vàng da nên ăn gì để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm?

Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng vàng da ở người lớn, chủ yếu là do chức năng của các bộ phận gan, mật, tụy hoạt động bất thường. Các bệnh lý khiến nồng độ Bilirubin trong máu tăng lên gây tình trạng da, niêm mạc mắt, lưỡi, gan bàn tay, bàn chân bị nhuộm vàng do sắc tố mật. Vậy, làm thế nào khi bị vàng da? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị vàng da nên ăn gì?

Vàng da chỉ là triệu chứng gợi ý cho tình trạng bệnh lý chung của con người, vì vậy chỉ đơn thuần dựa vào hiện tượng vàng da ở người trưởng thành thì không thể đánh giá tình trạng hiểm và diễn biến của bệnh được. Tuy nhiên, vàng da ở người lớn cũng có thể do bệnh tan máu bẩm sinh, bệnh tự miễn, bệnh tan máu do lạnh, bệnh Cooley hoặc mắc bệnh sốt rét, sốt vàng da, chảy máu (Leptospira).

Người bị vàng da nên ăn gì: Cà chua

Người bị vàng da nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A , được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng. Với lượng calo, đạm, xơ, axit foli; các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho,… nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe tốt nhất. Bên cạnh đó, Cà chua là một loại quả cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Đó là lý do tại sao nó rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa rất mạnh. Vì vậy, cà chua giúp trẻ hóa các tế bào gan, giúp bạn khắc phục chứng vàng da.

Những món ăn từ cà chua tốt cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý khi ăn cà chua

Người bị vàng da nên ăn gì: Củ cải trắng

Người bị vàng da nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm. Củ cải giúp thanh lọc và loại bỏ lượng bilirubin ra khỏi gan và máu. Ngoài ra, củ cải chứa nhiều canxi, sắt, vitamin A, B6 và C, acid folic và là nguồn cung cấp dồi dào của mangan, chất xơ và kali, rất tốt cho cơ thể và chống oxy hóa tốt.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Người bị vàng da nên ăn gì: Bắp cải

Người bị vàng da nên ăn Bắp cải

Hầu như các loại rau củ đều có chứa vitamin B6 nhưng hàm lượng chất này đặc biệt cao trong Bắp cải. Vitamin B6 là hoạt chất không thể thiếu trong hoạt động chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate. Sự hiện diện của các Vitamin nhóm B: Các vitamin B2, B3, B5, B6 sẽ giúp tăng khả năng chuyển hóa đường. Cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp tiêu hóa nhanh, giảm hấp thu các chất gây hại; giảm tình trạng vàng da. Ngoài ra, giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Món ngon từ bắp cải

Lưu ý khi ăn bắp cải

Người bị vàng da không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị vàng da

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version