Site icon Medplus.vn

Người già nên sử dụng đồ uống gì là tốt cho sức khỏe và tinh thần

Những loại đồ uống tốt cho sức khỏe người già

Những loại đồ uống tốt cho sức khỏe người già

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm cho cơ thể. Người già cũng cần cung cấp các loại nước uống tốt cho sức khỏe. Bởi chúng dễ tiêu thụ và đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho người già. Vậy, người già nên uống gì? Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn những loại đồ uống tốt cho sức khỏe và tinh thần của người già

Những loại đồ uống tốt cho sức khỏe và tinh thần của người già

Trà xanh

Trà xanh là thức uống cải thiện tinh thần người già

Trà xanh có chứa fluor có thể làm bền răng, có tác dụng diệt khuẩn, chữa sâu răng. Trà xanh cũng có tác dụng làm bền vững thành mạch máu, làm giảm tai biến mạch máu não. Trà xanh thực sự tốt cho sức khỏe người cao tuổi và giúp phòng ngừa một số bệnh của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, các hợp chất catechins trong trà xanh có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh. Kéo dài cuộc sống, giúp cải thiện chức năng não bộ. Chống lão hóa, chống mắc bệnh Alzheimer, chống mắc bệnh Parkinson… ở người già.

Nếu uống 4 chén trà xanh mỗi ngày thì tế bào ung thư sẽ không phát triển nhân lên hoặc nếu có quá trình cũng bị chậm lại tới 9 – 10 năm. Với người cao tuổi, trà xanh có polyphenol, flavonoids, catechins là những chất chống oxy hóa rất mạnh

Đọc thêm: 10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ trà xanh.

Rượu vang đỏ

Vỏ quả nho đỏ có hoạt chất có tác dụng chống lão suy và chống oxy hóa nên người uống rượu vang đỏ đều đặn ít mắc bệnh tim. Rượu vang đỏ còn có tác dụng phòng ngừa chứng ngừng tim đột ngột thường xảy ra ở người có bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ.

Hàng ngày, nên uống rượu vang đỏ đều đặn với liều lượng từ 50 – 100 ml hay cũng có thể uống rượu trắng với một số lượng ít từ 5 – 10ml hoặc uống 300ml bia mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe. Đây là loại đồ uống rất người già

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành giàu canxi, tốt cho xương

Sữa đậu nành chứa hàm lượng genistein cao, là chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Người lớn tuổi sử dụng điều độ sữa đậu nành sẽ mang lại làn da trắng mịn tươi trẻ và chống lại lão hóa lâu dài. Uống một ly sữa hàng ngày giúp giảm bớt lượng mỡ thừa để giảm cân, giảm vòng eo, vòng bụng.

Rửa mặt bằng sữa đậu nành có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn, vết thâm trên da mặt do tuổi tác. Làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp da trắng hồng tự nhiên. Sữa đậu nành có tác dụng làm đẹp, khỏe tóc vì protein của đậu nành là thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc dễ uống, dễ làm, ít gây ra tác dụng phụ. Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, giúp cho việc thiền định hay tập yoga tốt hơn. Một số loại trà thảo mộc phù hợp với thể trạng người cao tuổi như: Trà sen giúp ngủ ngon, làm mát cơ thể và tốt cho thận. Trà mướp đắng rừng có công dụng thanh nhiệt giải độc, giảm mỡ máu. Trà hoa cúc hỗ trợ giảm nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mờ mắt, giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ,…

Bên cạnh đó người cao tuổi có thể đan xen sử dụng: trà nấm linh chi đỏ, trà gừng, trà bạc hà, trà hoa Hibiscus (Atiso đỏ), trà xanh, trà ô long, hồng trà,…

Nước hoa quả ép

Nước ép hoa quả cung cấp vitamin thiết yếu cho người già

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Đặc biệt nước ép là lựa chọn phù hợp với thể trạng, hệ tiêu hóa ngày càng kém. Người tiêu dùng tham khảo nước ép cam (giàu vitamin C), nước ép bưởi (dồi dào vitamin C, beta-Carotene, Lycopene), nước ép dứa (rất nhiều vitamin C và Enzyme bromelain), nước ép xoài..

Nước rau cần

Rau cần không chỉ là một loại rau xào để ăn rất ngon mà nước rau cần còn được dùng để uống, rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Giúp hạ huyết áp, làm an thần, điều trị các chứng đau đầu, hoa mắt ở người cao tuổi. Rau cần rất dễ tìm, nếu bạn đang chăm sóc cho người cao tuổi. Hãy nấu cho họ một ly rau cần một tháng một lần.

Uống nước rau cần sẽ giúp hạ huyết áp, an thần, điều trị các chứng đau đầu, hoa mắt, đỏ mặt, hưng phấn. Dùng khoảng 250g rau cần tươi rửa sạch, nhúng vào nước sôi khoảng 2 phút rồi vắt lấy nước. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần một cốc.

Môt số lưu ý

Tổng hợp các loại nước uống giúp người già cải thiện tinh thần và sức khỏe. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của họ những loại nước uống bổ dưỡng. Ngoài ra, người già nên thường xuyên luyện tập thể dục để có một sức khỏe tuyệt vời hơn. Để biết thêm nhiều thông tin dinh duỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version