Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân dẫn tới viêm mào tinh hoàn bạn không ngờ tới.

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm ống cuộn (mào tinh hoàn) ở phía sau tinh hoàn có chức năng lưu trữ và mang tinh trùng. Nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể bị viêm mào tinh hoàn. Vì thế, Medplus sẽ cung cấp các thông tin về căn bệnh này qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Viêm mào tinh hoàn là bệnh gì?

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm ống cuộn (mào tinh hoàn) ở phía sau tinh hoàn có chức năng lưu trữ và mang tinh trùng. Nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể bị viêm mào tinh hoàn.

Bệnh thường do nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm cả nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI), chẳng hạn như bệnh lậu hoặc chlamydia. Đôi khi, một tinh hoàn cũng bị viêm – một tình trạng được gọi là viêm mào tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn

2. Triệu chứng của viêm mào tinh hoàn

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh có thể bao gồm:

3. Viêm mào tinh hoàn mãn tính

Bệnh kéo dài hơn sáu tuần hoặc tái phát được coi là mãn tính. Các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể xuất hiện dần dần. Đôi khi không xác định được nguyên nhân gây ra mãn tính.

4. Khi nào đến gặp bác sĩ

Đừng bao giờ bỏ qua cơn đau hoặc sưng ở bìu, có thể do một số bệnh lý gây ra. Một số người trong số họ yêu cầu điều trị ngay lập tức để tránh tổn thương vĩnh viễn.

Nếu cơn đau bìu dữ dội, hãy đi cấp cứu. Đi khám bác sĩ nếu bạn bị chảy mủ từ dương vật hoặc đau khi đi tiểu.

5. Nguyên nhân của viêm mào tinh hoàn

6. Các yếu tố rủi ro 

Một số hành vi tình dục có thể dẫn đến STI khiến bạn có nguy cơ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm:

Các yếu tố nguy cơ của bệnh lây truyền không rõ nguyên nhân bao gồm:

7. Các biến chứng 

Các biến chứng của bệnh bao gồm:

8. Phòng ngừa 

Để giúp bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây viêm mào tinh hoàn, hãy quan hệ tình dục an toàn hơn.

Nếu bạn bị nhiễm trùng đường tiểu tái phát hoặc các yếu tố nguy cơ khác của bệnh viêm mào tinh hoàn, bác sĩ có thể thảo luận với bạn những cách khác để ngăn ngừa tái phát.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version