Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo không tiết dịch bạn nên biết.

Ngứa âm đạo ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến bộ phận sinh dục nữ bên ngoài. Mặc dù triệu chứng của bệnh này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng rõ rệt hơn vào ban đêm. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân gây ra ngứa âm đạo qua abfi viết dưới đây nhé.

Ngứa âm đạo ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến bộ phận sinh dục nữ bên ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo mà không có dịch kèm theo có thể do một số nguyên nhân. Một số người trong số họ cần điều trị y tế, nhưng những người khác chỉ xảy ra khá nhẹ và bạn có các lựa chọn để ngăn chặn hoặc ngăn ngừa cơn ngứa. Nguyên nhân gây ngứa âm đạo không kèm theo tiết dịch bao gồm:

1.1. Đổ mồ hôi

Mọi người đều đổ mồ hôi ở vùng sinh dục của họ theo thời gian. Các tuyến mồ hôi ở đó có cùng loại với ở nách của bạn (tuyến apocrine), và chúng tạo ra mồ hôi dày hơn các tuyến ở những nơi khác trong cơ thể bạn (tuyến eccrine). Khi một protein từ mồ hôi đó tương tác với vi khuẩn trên da của bạn, nó có thể gây ra mùi khó chịu .

Khi mồ hôi khô đi, nó cũng có thể khiến háng và âm hộ của bạn bị ngứa. Nếu đây là nguyên nhân gây ngứa, nó sẽ biến mất khi bạn tắm hoặc tắm vòi sen. Bạn cũng có thể thực hiện các bước để ngăn chặn nó:

Bất kỳ loại sản phẩm có mùi thơm nào — có thể là pantyliner, chất chống mồ hôi / chất khử mùi, hoặc xịt vệ sinh phụ nữ — đều có thể gây kích ứng các mô nhạy cảm của âm hộ và khiến tình trạng ngứa trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn muốn sử dụng một sản phẩm giúp loại bỏ hoặc ngăn tiết mồ hôi và mùi hôi, hãy tìm những sản phẩm không mùi được sản xuất dành riêng cho vùng da đó trên cơ thể.

1.2. Dao cạo

Cũng như các vùng khác, cạo lông mu có thể gây bỏng do dao cạo, còn gọi là phát ban do cạo râu. Bạn có thể nhận thấy da bị sưng tấy và đỏ kèm theo những nốt mụn ngứa, nhạy cảm khi chạm vào. Điều này xảy ra vì dao cạo có thể loại bỏ lớp da trên cùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Bạn có thể ngăn ngừa bỏng do dao cạo bằng cách sử dụng dao cạo sạch và sắc bén, càng nhiều lưỡi thì càng tốt. Ngoài ra:

Khi bạn bị bỏng do dao cạo, hãy cố gắng tránh gây kích ứng da. Nếu ngứa nghiêm trọng, bạn có thể thấy thuyên giảm với:

1.3. Bệnh chàm

Bệnh chàm hay còn gọi là viêm da dị ứng , là một tình trạng da gây mẩn đỏ và ngứa. Chàm bộ phận sinh dục nữ là một thuật ngữ chung để chỉ một số loại tình trạng ngứa có thể ảnh hưởng đến âm hộ hoặc giữa má của mông. Chúng bao gồm: 

2. Khi nào đến gặp bác sĩ

Nếu bạn bị ngứa âm đạo hoặc âm hộ mà không tiết dịch bất thường kéo dài hơn một vài ngày, bạn nên đến gặp bác sĩ. Những gì có vẻ là một vấn đề nhỏ như bỏng dao cạo có thể là một cái gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như mụn rộp sinh dục. Sử dụng phương pháp điều trị sai cách có thể gây kích ứng da của bạn và thậm chí còn dẫn đến khó chịu hơn.

3. Điều trị ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo không biến mất có thể gây mất tập trung và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn một cách đáng kể. Mặc dù các nguyên nhân khác nhau gây ngứa có thể yêu cầu các phương pháp điều trị khác nhau, nhưng các phương pháp điều trị chung cho ngứa khó chịu bao gồm: 

4. Kết luận

Ngứa âm đạo, âm hộ và hậu môn là những chủ đề bạn có thể không thoải mái khi trình bày với bác sĩ. Tuy nhiên, do mức độ nghiêm trọng của một số tình trạng có thể gây ngứa, điều quan trọng là bạn phải vượt qua sự xấu hổ của mình và đi kiểm tra. Nhận được chẩn đoán và điều trị đúng có thể mang lại cho bạn sự nhẹ nhõm và yên tâm.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version