Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân gây ra tiết dịch âm đạo bạn nên lưu ý

Tiết dịch âm đạo là hiện tượng bình thường và nó thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Đây là một bệnh lý của bệnh phụ khoa. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân tiết dịch âm đạo như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Tiết dịch âm đạo bình thường là gì?

Tiết dịch âm đạo là hiện tượng bình thường và nó thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ có thể biết được giai đoạn của chu kỳ bằng cách nghiên cứu sự phóng điện của eth. Tiết dịch âm đạo bất thường khác với bình thường và nó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, STI hoặc mất cân bằng vi khuẩn. Âm đạo có nồng độ pH, độ ẩm và vi khuẩn cân bằng. Sự cân bằng này có thể nhạy cảm với những thay đổi bên trong cơ thể và các tác nhân bên ngoài.

Tiết dịch âm đạo có thể khác khi bạn kích thích và cả trong và sau khi mang thai. Theo dõi dịch âm đạo của bạn có thể giúp bác sĩ ghi lại những thay đổi của cơ thể bạn và chẩn đoán xem có vấn đề gì không.

Sự tiết dịch thay đổi tùy theo chất dịch cổ tử cung của cơ thể. Khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, dịch tiết ra rất dính hoặc rất khô, hoặc có thể không có bất kỳ dịch tiết nào. Trong giai đoạn giữa hoặc giai đoạn cuối của nang, nó trở nên trắng và có màu kem. Nhưng ngay trước khi rụng trứng, nó có thể trở nên ướt, co giãn và trong suốt, có độ đặc giống như trứng. Sau khi rụng trứng, nó trở lại rất dính hoặc rất khô. Nó có thể trông hơi vàng hoặc trắng khi nó khô trên quần lót.

Nhiều phụ nữ không nhận thấy sự gia tăng tiết dịch trong giai đoạn đầu của chu kỳ. Dịch tiết ra nhiều nhất trong thời kỳ rụng trứng và những ngày trước đó. Khối lượng chất lỏng giảm trong một hoặc hai ngày sau khi rụng trứng, kéo dài cho đến cuối chu kỳ kinh nguyệt. Âm đạo tiết ra nhiều chất lỏng hơn khi phụ nữ ở trong trạng thái kích thích.

Dịch tiết bình thường thường không mùi. Đôi khi nó có thể có mùi, nhưng nó không khó chịu. Nó rất nhẹ. Nếu nó trộn với nước tiểu hoặc máu trên quần lót trong kỳ kinh nguyệt, thì mùi thay đổi. Owen phải biết dịch tiết bình thường của họ có mùi như thế nào, vì vậy họ biết khi nào nó thay đổi.

2. Nguyên nhân gây ra tiết dịch âm đạo

Tiết dịch âm đạo bình thường là phục vụ cho hoạt động lành mạnh của cơ thể. Đây là cách âm đạo tự làm sạch và duy trì môi trường thích hợp. Nó là sự pha trộn giữa cân bằng độ pH và các kích thích tố cần được duy trì. Nhưng trong một số trường hợp, việc tiết dịch không bình thường. Họ đang:

Một sinh vật đơn bào được gọi là sinh vật đơn bào là nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng roi Trichomonas này . Nó lây lan qua quan hệ tình dục và thậm chí qua khăn tắm và quần áo tắm chung. Nó gây ra dịch màu xanh lá cây hoặc màu vàng có mùi hôi. Ngứa, viêm và đau cũng là những triệu chứng phổ biến.

Nhiễm trùng này làm tăng tiết dịch âm đạo và có mùi tanh và hôi. Phụ nữ có nhiều bạn tình và những người quan hệ tình dục bằng miệng có nguy cơ mắc bệnh này.

Nhiễm trùng nấm men gây chảy dịch giống như pho mát kèm theo ngứa và rát. Bệnh tiểu đường, căng thẳng, mang thai, thuốc tránh thai và thuốc kháng sinh có thể gây ra tình trạng này. Chlamydia và bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục và có thể gây ra dịch màu xanh lá cây, vàng hoặc đục.

Nhiễm HPV xảy ra do quan hệ tình dục và có thể gây ung thư cổ tử cung. Ung thư tiết ra dịch màu nâu, có máu hoặc nước và có mùi hôi. Xét nghiệm và phết tế bào cổ tử cung có thể sàng lọc điều này

Nhiễm trùng PID cũng lây lan qua quan hệ tình dục và tiết dịch có mùi hôi và nặng.

3. Cách phòng tránh bệnh tiết dịch âm đạo

 Ngoài ra, chị em nên lưu ý một vài điều sau đây để giữ cho cơ quan sinh sản của mình được khỏe mạnh:

Bạn có thể tham khảo sản phẩm nước rửa vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như:

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

3. Dung dịch vệ sinh Nuskin Scion Feminine Wash

Dung dịch vệ sinh Nuskin Scion Feminine Wash

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version