Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân gây ra Ung thư buồng trứng và cách điều trị

Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh ung thư sinh dục thường gặp nhất ở nữ giới, chỉ đứng sau ung thư cổ tử cung. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, mỗi năm phát hiện hàng nghìn ca mới mắc ung thư buồng trứng. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh ung thư sinh dục thường gặp nhất ở nữ giới, chỉ đứng sau ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

Ung thư buồng trứng là bệnh gì?

Ung thư buồng trứng là một loại ung thư bắt đầu trong buồng trứng. Hệ thống sinh sản của phụ nữ có hai buồng trứng, một buồng trứng ở mỗi bên tử cung. Các buồng trứng, mỗi buồng có kích thước bằng một quả hạnh nhân, sản xuất trứng và các hormone estrogen và progesterone.

Ung thư buồng trứng thường được phát hiện khi nó đã di căn đến xương chậu và ổ bụng. Ở giai đoạn muộn này, ung thư buồng trứng khó điều trị hơn. Điều trị ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu, khi bệnh chỉ phát hiện ở buồng trứng thì khả năng thành công sẽ cao hơn.

Triệu chứng diễn ra ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng giai đoạn đầu hiếm khi gây ra các triệu chứng. Ung thư buồng trứng giai đoạn cuối có thể gây ra một số triệu chứng không đặc hiệu thường bị nhầm lẫn với các tình trạng lành tính phổ biến hơn.

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư buồng trứng có thể bao gồm:

Các loại ung thư buồng trứng

Loại tế bào mà ung thư bắt đầu xác định loại ung thư buồng trứng. Các loại ung thư buồng trứng là:

Nguyên nhân gây ung thư buồng trứng

Các yếu tố nguy cơ gây ung thư buồng trứng bao gồm:

Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ tại Singapore và là bệnh ung thư đường sinh dục nữ phổ biến thứ hai. Theo Báo cáo Đăng ký Thường niên của Cơ quan Đăng ký Ung thư Singapore, có 1.506 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh trong giai đoạn từ năm 2007 – 2011.

Các yếu tố rủi ro của ung thư buồng trứng

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bệnh của bạn có thể bao gồm:

Phòng ngừa ung thư buồng trứng

Không có cách nào để ngăn ngừa bệnh. Nhưng có thể có nhiều cách để giảm rủi ro của bạn:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version