Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân gây ra Ung thư vòm họng bạn cần tránh

Ung thư vòm họng là bệnh lý ác tính phát sinh từ các tế bào ở vùng vòm họng – phần cao nhất của hầu họng, ngay phía sau của mũi. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé. 

Ung thư vòm họng xảy ra khi các tế bào trong cổ họng bị đột biến gen.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Ung thư vòm họng là bệnh gì?

Sự tăng trưởng và phát triển bất thường của các tế bào ở vòm hòng có thể gây ung thư vòm họng, một dạng ung thư thường gặp ở Việt Nam. Bệnh có thể được chia thành 4 giai đoạn gồm:

2. Các triệu chứng ung thư vòm họng

Các dấu hiệu và triệu chứng ung thư vòm họng có thể bao gồm những điều sau:

3. Nguyên nhân gây ra ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng xảy ra khi các tế bào trong cổ họng bị đột biến gen. Những đột biến này khiến các tế bào phát triển ngoài tầm kiểm soát và tiếp tục sống khi các tế bào khỏe mạnh bình thường sẽ chết. Sự tích tụ của các tế bào có thể tạo thành một khối u trong cổ họng.

Các triệu chứng ung thư vòm họng

Không rõ nguyên nhân gây ra các đột biến gây ung thư vòm họng. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ.

4. Các yếu tố rủi ro ung thư vòm họng

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng của bạn bao gồm:

5. Phòng ngừa ung thư vòm họng

Không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa ung thư vòm họng. Tuy nhiên, để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng, bạn có thể làm theo những lời khuyên sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version