Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân thường gặp nhiễm trùng ngón tay bạn nên biết

Nhiễm trùng ngón tay là bệnh lý nhiễm trùng ngoài da thường gặp hiện nay, bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào với mọi độ tuổi trong đời sống. Nguyên nhân nhiễm trùng ngón tay thường do vi khuẩn tụ cầu vàng gây nên. Hãy cùng Medpus tìm hiểu nguyên nhân nhiễm trùng ngón tay qua bài viết dưới đây nhé.

Nhiễm trùng ngón tay

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Tổng quan về nhiễm trùng ngón tay

Tổn thương hoặc nhiễm trùng ngón tay hoặc ngón tay là một vấn đề phổ biến. Nhiễm trùng có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng. Thông thường, những nhiễm trùng này bắt đầu nhỏ và tương đối dễ điều trị. Nếu không điều trị đúng cách những bệnh nhiễm trùng này có thể dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hoặc mất ngón tay.

Nhận biết sớm và điều trị đúng các bệnh nhiễm trùng ngón tay chính sau đây sẽ giúp ngăn ngừa hầu hết các kết quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân nhiễm trùng ngón tay

Vi khuẩn gây ra hầu hết các bệnh nhiễm trùng ngón tay này. Ngoại lệ đối với trường hợp này là bệnh mụn rộp do vi rút gây ra. Cách thức lây nhiễm bắt đầu và được tìm thấy ở một vị trí cụ thể là điều làm cho mỗi loại nhiễm trùng cụ thể trở nên độc đáo. Thông thường một số dạng chấn thương là sự kiện ban đầu. Đây có thể là vết cắt, vết động vật cắn hoặc vết thương đâm thủng.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version