Site icon Medplus.vn

Nhận Biết Dấu Hiệu Ung Thư Gan Ngay Từ Giai Đoạn Đầu

Ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm rất dễ dẫn đến tử vong. Dấu hiệu ung thư gan thường khó nhận biết, đôi khi gây nhầm lẫn với những bệnh khác. Vì thế, Medplus sẽ cung cấp đầy đủ thông tin bệnh qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Bệnh ung thư gan là gì?

Ung thư gan gồm ung thư gan nguyên phát và thứ phát, cụ thể:

– Ung thư gan nguyên phát là bệnh lý xảy ra khi các tế bào của gan trở nên bất thường, ảnh hưởng đến chức năng gan, có thể lan rộng sang các vùng khác của gan cũng như các cơ quan bên ngoài gan. Căn bệnh ác tính này gồm có 3 loại chính: ung thư biểu mô tế bào gan (phát triển từ tế bào gan, phổ biến nhất), ung thư biểu mô đường mật (phát triển từ đường mật trong gan) và u nguyên bào gan (Hepatoblastoma).

– Ung thư gan thứ phát là bệnh lý xuất hiện khối u ở gan, nhưng khối u này do các tế bào ung thư ở các bộ phận khác của cơ thể lây lan sang gan. Đó có thể là khối u ở dạ dày, túi mật, đại tráng, tuyến tụy, vú, phổi…

Ung thư gan là căn bệnh ung thư phổ biến

Ung thư gan khiến gan không thể thực hiện các chức năng: sản xuất mật, hấp thu và chuyển hóa bilirubin, hỗ trợ quá trình đông máu, chuyển hóa carbohydrate, chuyển hóa chất béo, hỗ trợ chuyển hóa protein, lọc máu, sản xuất albumin, lưu trữ vitamin và khoáng chất…  dẫn đến các tác động có hại và nghiêm trọng đến cơ thể.

2. Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh ung thư gan

Người ta thường khó xác định ung thư gan ở các giai đoạn sớm vì thường không có các dấu hiệu và triệu chứng. Chỉ khi khối ung thư trở nên lớn hơn thì các triệu chứng mới xuất hiện. Một số triệu chứng ung thư gan bao gồm:

Ngoài ra, bệnh có thể mang tới các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

3. Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư gan?

Một số yếu tố được cho rằng đó là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư gan đó là:

4. Làm Thế Nào Để Nhận Biết Dấu Hiệu Ung Thư Gan?

Dấu hiệu ung thư gan thường thay đổi theo diễn biến bệnh. Khi bệnh ở giai đoạn muộn, các dấu hiệu mới bắt đầu xuất hiện một cách rõ ràng.

Nhưng lúc này sức khoẻ của người bệnh đã ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, khó điều trị dứt điểm, chỉ có thể giúp bệnh nhân kéo dài sự sống thông qua các phương pháp y khoa như phẫu thuật, xạ trị và dùng thuốc.

5. Phòng ngừa ung thư gan 

Phòng bệnh ung thư gan nguyên phát bằng các phương pháp:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version