Site icon Medplus.vn

Nhiễm Chlamydia là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng & cách phòng ngừa

Nhiễm Chlamydia là bệnh lây qua đường tình dục, hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên vì là loại bệnh tế nhị, khó chia sẻ nên nhiều người thường có tâm lý e ngại, giấu bệnh hoặc tự điều trị sai phương pháp, dẫn đến các biến chứng khó lường. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu nhiễm Chlamydia là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Nhiễm Chlamydia là bệnh lây qua đường tình dục

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Tổng quan về nhiễm Chlamydia

Nhiễm Chlamydia trachomatis là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) phổ biến. Bạn có thể không biết mình bị Chlamydia vì nhiều người không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, chẳng hạn như đau bộ phận sinh dục và tiết dịch từ âm đạo hoặc dương vật.

Nguyên nhân nhiễm Chlamydia

Chlamydia trachomatis chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ, nhưng nó có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ, và ở mọi nhóm tuổi. Nó không khó để điều trị, nhưng nếu không được điều trị có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

2. Các triệu chứng

Nhiễm Chlamydia trachomatis giai đoạn đầu thường gây ra ít hoặc không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Ngay cả khi các dấu hiệu và triệu chứng xảy ra, chúng thường nhẹ nên dễ bỏ sót.

Các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm Chlamydia trachomatis có thể bao gồm:

3. Nguyên nhân

Vi khuẩn Chlamydia trachomatis thường xuyên lây truyền qua quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng và hậu môn. Cũng có thể phụ nữ mang thai truyền chlamydia cho con trong khi sinh, gây viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh.

4. Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm Chlamydia trachomatis bao gồm:

5. Các biến chứng

Chlamydia trachomatis có thể liên quan đến:

6. Phòng ngừa

Cách chắc chắn nhất để ngăn ngừa nhiễm chlamydia là kiêng các hoạt động tình dục. Nếu không đến đó, bạn có thể làm như sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version