Site icon Medplus.vn

Nhiễm trùng Chlamydia và những dấu hiệu của bệnh các bạn cần biết

Nhiễm trùng Chlamydia là một bệnh thường lây qua đường tình dục. Hầu hết bệnh nhân không biết là mình đã bị nhiễm, do đó không đi xét nghiệm. Vậy dấu hiệu nhận biết về vi khuẩn Chlamydia là gì? Hãy cùng Medplus đọc bài viết dưới đây để tham khảo dấu hiệu của bệnh nhé!

Nhiễm trùng Chlamydia là một bệnh thường lây qua đường tình dục.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nhiễm trùng Chlamydia như thế nào?

Nhiễm trùng Chlamydia trachomatis là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) phổ biến. Bạn có thể không biết mình bị Chlamydia vì nhiều người không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, chẳng hạn như đau bộ phận sinh dục và tiết dịch từ âm đạo hoặc dương vật.

Chlamydia trachomatis chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ, nhưng nó có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ, và ở mọi nhóm tuổi. Nó không khó để điều trị, nhưng nếu nó không được điều trị nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

2. Các dấu hiệu nhiễm trùng Chlamydia

Nhiễm trùng Chlamydia trachomatis giai đoạn đầu thường gây ra ít hoặc không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Ngay cả khi các dấu hiệu và triệu chứng xảy ra, chúng thường nhẹ nên dễ bỏ sót.

Các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm Chlamydia trachomatis có thể bao gồm:

Chlamydia trachomatis cũng có thể lây nhiễm trực tràng, hoặc không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, hoặc kèm theo đau trực tràng, tiết dịch hoặc chảy máu. Bạn cũng có thể bị nhiễm trùng mắt do chlamydia (viêm kết mạc) khi tiếp xúc với chất dịch cơ thể bị nhiễm bệnh.

3. Tác nhân gây bệnh nhiễm trùng Chlamydia

Chlamydia là một vi khuẩn đặc biệt ký sinh bắt buộc nội tế bào có chứa đồng thời hai loại axit nucleic: AND và ARN. Chlamydia có ba loại:
– Chlamydia psittaci: Thường có ở súc vật và có thể lây cho người gây viêm phổi.
– Chlamydia pneumoniae: Gây bệnh đường hô hấp, lây từ người sang người.
– Chlamydia Trachomatis: Chủ yếu lây truyền qua đường tình dục .
Chlamydia có hai thể:
+ Thể căn bản (Elementary body): Thể này có hình cầu, đường kính 0,2-0,5µm.
+ Thể lưới (Reticular body): Ðây là thể chuyển hóa, cũng có hình cầu, đường kính 0,8-1,5µm.

4. Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm Chlamydia trachomatis bao gồm:

  • Hoạt động tình dục trước 25 tuổi
  • Có nhiều bạn tình
  • Không sử dụng bao cao su thường xuyên
  • Có tiền sử nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục

5. Một số lưu ý để ngăn ngừa nhiễm trùng Chlamydia

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể giúp ngăn chặn nguy cơ của nhiễm trùng Chlamydia như:

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch (nhất là vào các ngày đèn đỏ). Ngoài ra, không nên thụt rửa quá sâu, cũng đừng vệ sinh vùng kín quá nhiều lần
  • Không nên mặc quần lót bó sát và tránh các vận động gây tổn thương âm đạo
  • Không lạm dụng thuốc kháng sinh
  • Ngoài ra, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể theo dõi và điều trị đúng cách nếu xuất hiện bệnh
  • Không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa để rửa vùng kín như sữa tắm, xà phòng, chỉ nên dùng những sản phẩm nước rửa phụ khoa có độ Ph phù hợp

6. TOP dung dịch vệ sinh giữ gìn sức khỏe vùng kín khuyên dùng

dung dịch vệ sinh giữ gìn sức khỏe vùng kín khuyên dùng

Vùng kín của nữ giới có khả năng tự cân bằng, đảm bảo về độ ẩm và độ pH cần thiết, tránh môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây hại phát triển. Tuy nhiên khi vệ sinh không đúng cách có thể khiến môi trường âm đạo mất cân bằng pH, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại bùng phát và gây bệnh.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn ở vùng này. Sản phẩm cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.  Giữ cho vùng kín được sạch sẽ, có độ pH cân bằng giúp phòng ngừa và giảm thiểu bệnh phụ khoa, bao gồm nhiễm trùng Chlamydia.

Một số sản phẩm rửa phụ khoa được khuyên dùng bao gồm:

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA ĐAN MẠCH (Thành lập từ 1953).

Đây là dòng sản phẩm chăm sóc vùng kín phụ nữ chuyên biệt, được khuyên dùng mỗi ngày. Sản phẩm có công thức thành phần đặc biệt, với độ pH 3,5 – 4 tương thích độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, tạo một lớp màng bảo vệ trên da tránh vi khuẩn gây hại.

Nước rửa vệ sinh Abena có thể khử mùi hiệu quả, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho “cô bé”. Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben, được các chuyên gia – Bác sĩ Sản phụ khoa khuyên dùng mỗi ngày để giữ vệ sinh, an toàn, không gây cảm giác khô rát. Ngoài ra, sản phẩm dùng được cho cả phụ nữ mang bầu và sau sinh, hoàn toàn không gây ra tình trạng kích ứng.

2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle của Pháp

Saforelle là một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm có những thành phần dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da vùng kín của chị em phụ nữ, ngay cả những chị em có làn da nhạy cảm và kích ứng. Đây là một sản phẩm thích hợp cho các chị em đang điều trị bệnh huyết trắng.

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch  vệ sinh phụ nữ Dạ Hương có chứa các thành phần từ thảo dược, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Sản phẩm có tác dụng làm sạch và bảo vệ vùng kín, giữ cho làn da vùng kín mềm mịn, ngăn ngừa mùi hôi cũng như viêm nhiễm. Nếu chị em đang gặp tình trạng huyết trắng bất thường thì hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương để cải thiện tình trạng bệnh.

Nguồn tham khảo:
Exit mobile version