Site icon Medplus.vn

Những điều bạn chưa biết về xói mòn cổ tử cung ở nữ giới

Xói mòn cổ tử cung được coi là một trong những bệnh phổ biến nhất của hệ thống sinh sản. Theo thống kê có khoảng 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc phải căn bệnh này. Vậy xói mòn cổ tử cung có dẫn tới vô sinh không? Xói mòn cổ tử cung nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Xói mòn cổ tử cung được coi là một trong những bệnh phổ biến nhất của hệ thống sinh sản

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Xói mòn cổ tử cung là bệnh gì?

Xói mòn cổ tử cung là do viêm cổ tử cung mãn tính kéo dài gây ra và là tình trạng xói mòn vảy mô trụ ở cổ tử cung. Xói mòn cổ tử cung thường không gây ảnh hưởng tới việc mang thai hay sinh sản, tuy nhiên nếu không điều trị và để tình trạng bệnh nặng hơn sẽ có nguy cơ cao dẫn tới ung thư cổ tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Những người đang ở độ tuổi sinh sản có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này nhất.

2. Biểu hiện xói mòn cổ tử cung ở nữ giới

Theo nghiên cứu độ xói mòn bệnh thì được chia ra làm ba cấp độ từ thấp đến cao: cấp tính, trung tính và mãn tính.

2.1. Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính:

 2.2. Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn trung tính:

2.3. Xói mòn cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính:

3. Nguyên nhân gây ra xói mòn cổ tử cung

Xói mòn cổ từ cung có thể xảy ra là do một trong những lý do sau:

4. Cách phòng ngừa xói mòn cổ tử cung

Vấn đề chống xói mòn cổ tử cung rất liên quan. Thật không may, không có loại thuốc nào có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, tuân theo một số quy tắc đơn giản sẽ giúp tránh bệnh, hoặc ít nhất là chẩn đoán nó ở giai đoạn đầu.

Điều cực kỳ quan trọng là phụ nữ phải tuân thủ các quy tắc vệ sinh cá nhân và hạn chế quan hệ tình dục thông thường. Bạn chắc chắn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và tìm biện pháp tránh thai an toàn nhưng hiệu quả, vì nguyên nhân gây xói mòn không chỉ bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà còn cả việc đình chỉ thai nghén nhân tạo.

Tất cả các bệnh truyền nhiễm và viêm nhiễm cần được chẩn đoán kịp thời và điều trị ngay lập tức. Bệnh nhân cũng được khuyến cáo nên đến gặp bác sĩ phụ khoa hai lần một năm để kiểm tra phòng ngừa (ngay cả khi không có phàn nàn gì về tình trạng sức khỏe của họ).

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version