Site icon Medplus.vn

Ốm nghén nên ăn gì? 5 trái cây giúp bà bầu “xua tan” cơn ốm nghén

Ốm nghén nên ăn gì? 5 trái cây giúp bà bầu "xua tan" cơn ốm nghén

Ốm nghén nên ăn gì? 5 trái cây giúp bà bầu "xua tan" cơn ốm nghén

1. Ốm nghén nên ăn gì? Chanh

Ốm nghén nên ăn gì? Chanh là một loại quả mẹ bầu tuyệt đối không nên bỏ qua nhé! Ốm nghén, nhiều mẹ bầu không thể tránh khỏi những cơn buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi và khó chịu. Chanh mật ong là thức uống “vàng” giúp mẹ giảm hẳn các triệu chứng khó chịu này.

Mẹ có thể làm theo công thức như sau: 500g chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng trộn đều với mật ông ướp 24h. Sau đó, đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Khi nào khó chịu thì lấy 1-2 miếng ngậm.

Chanh mật ong giúp mẹ giảm ốm nghén.

2. Ốm nghén nên ăn gì? Chuối

Chuối được biết đến là loại trái cây giàu Kali làm tinh thần thoải mái, giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu. Chuối giàu vitamin C và B6, chất xơ và kali. Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đối phó với chứng táo bón hiệu quả trong thai kỳ. Đặc biệt trong chuối có vitamin B6 giúp giảm những cơn buồn nôn khó chịu khi mang thai.

3. Ốm nghén nên ăn gì?  Thanh long

Thanh long là một trong những loại quả giúp củng cố hệ tiêu hóa rất tốt. Với lượng vitamin phong phú, thanh long giúp mẹ không bị thiếu hụt những chất vi lượng cần thiết cho thai kỳ. Thanh long còn chứa chất xơ chất xơ dồi dào và nước giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giảm các triệu chứng đầy hơi và buồn nôn.

Thanh long là một trong những loại quả giúp củng cố hệ tiêu hóa rất tốt.

4. Ốm nghén nên ăn gì? Quả nho

Nếu mẹ bầu thường có cảm giác nôn nao, khó chịu nơi cổ họng, một ít quả nho với vị chua ngọt sẽ giúp đẩy lùi khó chịu nhanh chóng. Đây cũng là một thực phẩm tốt cho bà bầu, cung cấp cho các mẹ vitamin C, đường glucose dễ tiêu hóa. Nho nhiều chất xơ nên giúp ổn định dạ dày và hệ tiêu hóa.

5. Ốm nghén nên ăn? Quả me

Bà bầu bị ốm nghén nên ăn gì? Me được rất nhiều bà bầu lưu vào danh sách một trong những loại quả giảm ốm nghén thai kỳ rất tốt. Sử dụng khoảng 30 gram me cạo vỏ và đun sôi với 300ml nước cho đến khi cô lại 200ml, lọc lấy nước và khuấy cùng 10 gram đường, uống ba lần trong ngày sẽ chống nôn ói hiệu quả.
Me được rất nhiều bà bầu lưu vào danh sách một trong những loại quả giảm ốm nghén thai kỳ rất tốt.

6. Lưu ý dành cho mẹ

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version