Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bó bột an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bó bột an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bó bột an toàn và hiệu quả

Trẻ bị bó bột có sao không? Nguyên nhân trẻ bị bó bột

1. Trẻ bị bó bột có sao không?

Bó bột là một trong những phương pháp điều trị gãy xương hoặc sai khớp. Trẻ bị bó bột cần được đặc biệt theo dõi và chăm sóc tại nhà, vì vậy cha mẹ cần tham khảo một số lưu ý trong việc chăm sóc trẻ lúc này. Nếu chủ quan, các biến chứng sau bó bột là hoàn toàn có thể xảy ra như là: suy giảm hoặc mất chức năng của chi, thậm chí là nhiễm trùng dẫn đến nhiễm độc toàn thân. 

2. Nguyên nhân trẻ bị bó bột

Trẻ bị các chấn thương như té ngã, tai nạn ảnh hưởng đế xương thì bó bột là phương pháp giúp bất động xương gãy và giữ cho xương tránh bị di lệch, thúc đẩy quá trình liền xương. Bó bột giúp bảo vệ và giúp phần mềm chóng hồi phục, giảm đau, giảm sưng nề và giảm co cơ sau chấn thương.  

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị bó bột

Trẻ bị bó bột khi nào cần đi gặp bác sĩ

Cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường như:

Phòng tránh bó bột cho trẻ

Té ngã là một trong những nguyên do chính dẫn đến gãy xương, bó bột ở trẻ em. Do vậy, để phòng ngừa té ngã cho trẻ, gia đình cần lưu ý:

Trẻ bị bó bột nên ăn gì?

Một số thực phẩm mà trẻ bị gãy xương nên bổ sung để nhanh chóng hồi phục bao gồm:

Thực phẩm giàu canxi

Rau chân vịt, măng tây, củ cải xanh, cải cúc, cải xoăn, cải bắp, lá xu hào, sữa không béo, củ cải, bông cải xanh, cá hộp, hạt mè, rong biển, sữa đậu nành, cần tây, rau diếp, sữa chua, hạnh nhân…

Thực phẩm giàu magie

Thịt, kê, sữa, đậu tương, bơ, mủ trôm, cá thu, lạc, rau ngót, chuối, cá chép, cá mú, rau mùng tơi, cải xanh, khoai lang…

Thực phẩm nhiều kẽm

Hải sản, cá biển, ngũ cốc, trứng, khoai tây, cà rốt, bột thô, hạt hướng dương, hạt bí tiểu mạch, hàu, trai, lạc, đào, bánh mì…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B6 và B12

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng bó bột ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version